Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về việc miễn thị thực cho công dân các nước Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Nauy, Belarus, Phần Lan.

Công dân của các nước trên khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước trên thực hiện trong thời hạn 3 năm, kể từ ngày 15/3 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

{keywords}
Ảnh minh họa: Hồ Giáp

Chính phủ giao Bộ Ngoại giao chủ trì tổng kết, đánh giá và kiến nghị việc gia hạn, tạm dừng hoặc chấm dứt chính sách miễn thị thực đơn phương quy định tại Nghị quyết này.

Từ hôm nay, Việt Nam khôi phục lại hoạt động đón khách quốc tế nhập cảnh như giai đoạn chưa xảy ra dịch Covid-19. 

Hiện nhiều nước đã gỡ bỏ các rào cản với khách quốc tế đến, như Thái Lan, Campuchia, một số nước châu Âu... Việt Nam hiện vẫn chưa có quy định cụ thể về nhập cảnh phòng chống dịch đối với nhóm khách này. 

Ngày 26/2, Bộ Y tế đề xuất thắt chặt quy định, không chấp nhận kết quả test nhanh và du khách không rời khỏi nơi lưu trú trong vòng 72 giờ sau khi nhập cảnh. Ngày 3 và 12/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai lần trình Chính phủ phương án mở cửa theo hướng giữ quy định cởi mở để xin phê duyệt và giao cho Bộ công bố mở lại hoạt động du lịch trong bối cảnh bình thường mới vào ngày 15/3.

Thành Nam

Việt Nam mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

Việt Nam mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương sửa đổi các quy định, yêu cầu đối với khách du lịch nhập cảnh theo tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.