Anh Nguyễn Kim Phong là nhân vật trong bài viết "Chồng gặp tai nạn trúng mùng 1 Tết, vợ "cà lăm" hết đường lo liệu", đăng tải ngày 1/3.

Anh Phong gặp tai nạn giao thông khi cố tránh một người đi bộ sang đường, đầu của anh bị đập mạnh xuống đường, chấn thương sọ não. Từ Bình Thuận, anh được chuyển vào Bệnh viện Bệnh viện Chợ Rẫy, rồi chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp để điều trị. Thời gian kéo dài khoảng tháng rưỡi, chi phí tốn kém.

{keywords}
Từ lúc anh Phong gặp tai nạn, một mình chị Hạ vừa chăm sóc, vừa lo gánh nặng tiền bạc.

Từ lúc anh Phong xảy ra chuyện, chị Hạ phải vay mượn khắp nơi, nợ nần chất chồng. Cả đợt điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, bác sĩ dự kiến chi phí khoảng 50 triệu đồng. Chị Hạ phải nhờ người thân ở quê vay mượn thêm cũng chẳng đủ. Không còn cách nào nào, chị phải cầu cứu khắp nơi.

Trước đây, chị Hạ làm công nhân giày da, đồng lương còm cõi, còn anh Phong đi biển theo người ta, thu nhập cũng bấp bênh. Hai vợ chồng phải gói ghém lắm mới lo nổi thuốc thang cho người mẹ già 73 tuổi bị đau nhức xương khớp, cùng đứa con thơ chưa đầy 4 tuổi. Giờ đây, họ chẳng có ai để cậy nhờ.

Phòng công tác xã hội của bệnh viện sau khi biết được hoàn cảnh khốn khó của anh Phong đã liên hệ đến Báo VietNamNet, hi vọng có thể làm cầu nối giúp gia đình.

Ngay trong ngày đầu tiên bài viết được đăng tải, một nhà hảo tâm đã tới bệnh viện giúp anh Phong 20 triệu đồng vào viện phí. Bên cạnh đó, một số nhà hảo tâm đã liên lạc và tiếp sức trực tiếp cho chị Hạ.

Vừa qua, Báo VietNamNet cũng đã trao lại số tiền 29.942.500 đồng do bạn đọc ủng hộ. Tổng số tiền gia đình nhận được là hơn 50 triệu đồng.

Chị Hạ xúc động gửii lời cảm ơn tới tất cả những tấm lòng thơm thảo, đã thương và giúp đỡ cho vợ chồng chị. Hiện tại, anh Phong vẫn đang được chăm sóc tại nhà, chờ đến lịch hẹn sẽ đi tái khám. 

Khánh Hòa

Con gái nhỏ cần 60 triệu đồng xạ trị, mẹ đơn thân trắng tay cầu cứu

Con gái nhỏ cần 60 triệu đồng xạ trị, mẹ đơn thân trắng tay cầu cứu

Nỗi đau mất con trai đầu lòng đã 10 năm vẫn còn in hằn trong tim, đứng trước ranh giới sống chết của con gái út vì căn bệnh u não, chị Dung uất nghẹn than trời.