Anh Nguyễn Tấn Xuyên là nhân vật trong bài viết ""Nhìn con vô thức cởi quần áo giữa phòng bệnh, lòng tôi tê buốt..."". Người đàn ông năm nay 38 tuổi, từng nhiều lần gạt ý định lấy vợ vì muốn chăm sóc cha mẹ già nghèo khổ, bệnh tật.

Năm ngoái, cha anh Xuyên mất vì bệnh ung thư. Hơn 3 tháng sau anh bất ngờ bị đột quỵ giữa đêm khuya, dù kịp thời cứu tính mạng nhưng người đàn ông trẻ liệt hoàn toàn nửa người bên trái. Tỉnh dậy với thân thể tàn tật, anh suy sụp đến trầm cảm. 

Anh Xuyên suy sụp vì bất ngờ bị liệt nửa người ở tuổi 37, còn bà Hoa kiệt quệ cả sức lực lẫn tinh thần sau nhiều ngày thức trắng chăm con ở bệnh viện.

Từng có thời điểm bà Nguyễn Thị Hoa (64 tuổi) phải buông xuôi vì chẳng có khả năng lo liệu viện phí. Bà nói với bác sĩ "có cho con tôi nằm thì cho, không thì tôi đem về".

Sau khi hoàn cảnh của gia đình bà được đăng tải trên VietNamNet, nhờ có những tấm lòng thơm thảo sẻ chia, lan tỏa, giúp đỡ, họ mới tạm vơi sự lo lắng, buồn khổ. Thông qua Báo VietNamNet, bạn đọc hảo tâm đã ủng hộ cho anh Xuyên 56.931.500 đồng, toàn bộ số tiền đã được đóng vào viện phí để anh điều trị bệnh, Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã thương và giúp đỡ trực tiếp thông qua gia đình và Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Thông qua Báo VietNamNet, phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh và gia đình anh Nguyễn Tấn Xuyên gửi lời cảm ơn chân thành đến quý nhà hảo tâm. Sự giúp đỡ kịp thời đã giúp anh Xuyên có thêm động lực chữa bệnh, do sức khỏe của anh đã tạm ổn định nên được bác sĩ cho xuất viện trước Tết Quý Mão.