Liveshow Hà Nội phố sẽ diễn ra ngày 15/7 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với sự góp giọng của Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương. Diễn ra vào tháng 7 - thời điểm ít đơn vị tổ chức liveshow, nhà sản xuất Quốc Tú cho biết khá lo lắng nhưng tình yêu với Hà Nội thì không phân biệt thời điểm. "Chúng tôi tin với tình yêu, tâm huyết và sự đầu tư chỉn chu, sự kiện được khán giả ủng hộ mạnh mẽ", ông Tú bày tỏ. 

Nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Mỹ Linh.

Giám đốc âm nhạc Anh Quân tiết lộ mối quan hệ giữa anh và Bằng Kiều - người yêu cũ của Mỹ Linh luôn tốt đẹp.

Anh Quân hài hước: "Tôi vui vì có dịp làm gì đó cho vợ và người yêu cũ của cô ấy. Thật ra, tôi chơi với Bằng Kiều trước khi gặp Mỹ Linh và luôn giữ tình bạn tốt đẹp suốt từ đó tới giờ. Liveshow là điều rất đặc biệt khi chúng tôi kết hợp cùng nhau".

Nhạc sĩ Anh Quân cho biết đã lâu không làm nhạc cho các chương trình vì thấy sự bão hoà, đầu tư cho các đêm nhạc hơi "mỳ ăn liền", không hợp với anh. Tuy nhiên, ban tổ chức Hà Nội phố đầu tư tâm huyết nên anh yên tâm nhận lời.

Không chỉ xuất hiện ở vai trò ca sĩ, Tùng Dương lần này còn biên tập âm nhạc, anh cho biết đã dày công lựa chọn tác phẩm để khán giả được đắm chìm trong ký ức tươi đẹp, thưởng thức giai điệu tuyệt vời của Đâu phải bởi mùa thu, Hà Nội đêm trở gió, Trở về tuổi thơ, Em ơi Hà Nội phố, Một cõi đi về, Giọt nắng bên thềm, Để nhớ một thời ta đã yêu, Trái tim bên lề... gắn liền với tên tuổi từng ca sĩ.

Ca sĩ Tùng Dương.

 Tùng Dương chia sẻ: "Tôi hướng đến tính chất của từng giọng hát cũng như tâm thế mỗi người. Anh Bằng Kiều là người con xa xứ trở về Hà Nội, chị Mỹ Linh đại diện cho những người phụ nữ Hà Nội, còn tôi là những người nghệ sĩ hiện đại tiếp bước.

Sẽ có màn kết hợp của Bằng Kiều, Anh Quân, Mỹ Linh trên sân khấu. Bằng Kiều, Mỹ Linh song ca với nhau quá nhiều nhưng với sự xuất hiện của Anh Quân thì… quá hiểm”, Tùng Dương tiết lộ.

Đặc biệt, Tùng Dương sẽ hòa giọng cùng Bằng Kiều qua các ca khúc Trái tim bên lề, Em ơi Hà Nội phố. Ngoài ra, Tùng Dương, Bằng Kiều, Mỹ Linh sẽ có màn tam ca.

“Đã lâu chúng tôi mới có dịp đứng cùng nhau trên sân khấu. Nhiều người lo mỗi ca sĩ một cá tính, khi kết hợp không biết sẽ như thế nào? Nhưng các bạn đừng lo, hãy đến và cảm nhận giọng hát của tam ca trong những màn kết hợp lần đầu tiên này. Trong vai trò biên tập âm nhạc, tôi đã nghiên cứu rất kỹ và chọn lọc các bài phù hợp để cả ba khoe được giọng hát, khán giả sẽ ấn tượng với bộ ba Linh – Dương – Kiều”, Tùng Dương cho biết. 

Bằng Kiều cho rằng "Hà Nội phố" là chương trình rất thú vị.

Bằng Kiều hóm hỉnh gợi ý ban tổ chức nên trả cát-sê cho anh để làm MC cho chương trình. ''Để lột tả một Hà Nội từ xưa đến nay, đã trải qua nhiều biến đổi, câu chuyện ấy được dẫn dắt bởi những người từng trải như tôi thì quá tuyệt", Bằng Kiều hài hước.

Liveshow Hà Nội phố còn có sự góp mặt của đạo diễn Phạm Việt Thanh. Anh nhận lời tham gia vì tình yêu với Hà Nội dù ít làm các chương trình ca nhạc. Đạo diễn tiết lộ, chương trình đưa người xem qua 3 phần: Ký ức, Kỷ niệm xưa, Những người con trở với sự hòa quyện giữa âm nhạc, hình ảnh và hiệu ứng sân khấu. 

“Tôi có nhiều kỷ niệm với Bằng Kiều, Mỹ Linh nên sẽ có rất nhiều điều hay ho trên sân khấu”, đạo diễn Phạm Việt Thanh bật mí.

Đạo diễn Phạm Việt Thanh.

Bằng Kiều - Mỹ Linh "Trái tim không ngủ yên":