Những ngày không đi hát, ca sĩ Bằng Kiều ở nhà làm vườn. Vườn nhà Bằng Kiều khá rộng tại California, Mỹ với rất nhiều bonsai, hoa và cả những cây ăn trái được anh mang từ Việt Nam sang như bơ, mãng cầu, chanh...
Bằng Kiều cho biết anh tự làm mọi việc trong vườn, trừ xây hay những việc động đến vữa, xi măng. Anh tự mình làm chiếc cầu gỗ, bệ đỡ đựng cây bonsai hay mái hiên bằng gỗ và nhựa tổng hợp. Anh đảm nhận mọi công đoạn từ khoan đục, lắp ráp rồi sơn màu, phun thuốc trừ sâu cho cây.
Anh cho biết công việc mỗi ngày không nặng nề nhưng làm mãi không hết việc vì “vườn rộng quá, nhiều hạng mục, không phải làm đâu xong đó. Làm hết ngày này đến tháng kia".
Ca sĩ Việt Hoàn rất hạnh phúc vì được sống hai cuộc đời, cuộc đời lấp lánh trên sân khấu và giản dị nơi góc vườn. 
Rời ánh đèn sân khấu, Việt Hoàn về trang trại rộng 12.000m2 ở Thạch Thất để chăm vườn cây, ao cá...
Anh làm mọi việc, từ xây trát tường, lát đường, cho tới tưới cây, thu hoạch hoa trái. 
Rời mic, ca sĩ Phạm Phương Thảo dành hầu hết thời gian chăm sóc khu nhà vườn trên đồi ở ngoại ô Hà Nội. 
Nữ ca sĩ tự tay cuốc đất, trồng hoa trái. Có lúc, cô ví mình cầm cuốc còn nhanh nhẹn hơn cầm mic. 
Bỏ ánh hào quang sau tấm màn nhung, Phạm Phương Thảo giản dị như chưa hề là "ngôi sao ca nhạc". 
Ngoài 70 tuổi, NSND Thanh Hoa vẫn miệt mài đi hát, dạy học. Nhưng cứ rảnh, bà lại ra vườn tỉ mẩn với cây cối, hoa lá. Mỗi lần thu hoạch được cây trái mà mình dày công chăm sóc, NSND Thanh Hoa nói đó là niềm hạnh phúc. 
Cơ ngơi Thanh Hoa cùng chồng và các con ở rộng hàng nghìn mét vuông. Khi hoà mình với thiên nhiên cây cỏ, nữ nghệ sĩ bảo mình có thêm nhiều cảm xúc khi đứng trên sân khấu ca nhạc.