Khoản hỗ trợ trên nằm trong 9 triệu liều vắc xin mà Anh sẽ bắt đầu chuyển đến các quốc gia trên thế giới trong tuần này.

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Anh, Dominic Raab: “Vương quốc Anh sẽ chuyển đến Việt Nam 415.000 liều vắc xin AstraZeneca trong số 100 triệu liều mà chúng tôi cam kết hỗ trợ toàn cầu, với tinh thần cấp bách là giúp những khu vực cần nhất trên thế giới được tiêm vắc xin”.

Loại vắc xin Anh hỗ trợ là của Đại học Oxford-AstraZeneca, được sản xuất tại Oxford, Anh và đóng gói tại Wrexham, xứ Wales. 

Bên cạnh gói hỗ trợ song phương này, sẽ còn có thêm nhiều liều vắc-xin đến Việt Nam thông qua cơ chế COVAX. Anh tự hào là một trong những quốc gia có đóng góp lớn nhất cho COVAX, bao gồm hơn 548 triệu bảng Anh để cung cấp vắc xin cho các quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. 

Đại sứ Anh tại Việt Nam, Gareth Ward chia sẻ, Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam đẩy nhanh chương trình tiêm chủng quốc gia, cũng như giúp những người yếu thế nhất được tiếp cận vắc xin. Những liều vắc xin này sẽ sớm được bàn giao cho cơ quan y tế Việt Nam và chuyển đến những người đang có nhu cầu cấp thiết nhất trên khắp cả nước.

Anh mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm triển khai tiêm vắc xin và giải trình tự gen, để góp phần đảm bảo chương trình tiêm chủng của Việt Nam diễn ra thành công.

Bảo Đức 

AstraZeneca Việt Nam tặng thuốc trị giá 62,6 tỷ đồng cho Bộ Y tế

AstraZeneca Việt Nam tặng thuốc trị giá 62,6 tỷ đồng cho Bộ Y tế

Sáng nay, AstraZeneca Việt Nam đã trao tặng Bộ Y tế 150.000 hộp thuốc trị giá 62,6 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh không lây nhiễm trong dịch Covid-19.