Trước sự chứng kiến của Đại sứ Anh Gareth Ward, ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi đã trao tặng biểu trưng số lượng thuốc này cho Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường.

{keywords}
AstraZeneca Việt Nam trao tặng Bộ Y tế 150.000 hộp thuốc trị giá 62,6 tỷ đồng

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư đang diễn biến phức tạp và kéo dài, với số lượng bệnh nhân mắc mới không ngừng gia tăng trên cả nước. Đi cùng dịch bệnh truyền nhiễm này, Việt Nam cũng đang đối mặt với sự gia tăng của bệnh không lây nhiễm. Trên toàn quốc, cứ 100 trường hợp tử vong thì có tới 77 người tử vong do các bệnh không lây nhiễm.

Đặc biệt, bệnh không lây nhiễm còn là bệnh lý nền, yếu tố tăng nặng và dẫn đến tử vong của các trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm hay Covid- 19 hiện nay.

Thể hiện cam kết đồng hành cùng Bộ Y tế để quản lý hiệu quả nhóm bệnh không lây nhiễm trong đại dịch, AstraZeneca đã quyết định ủng hộ khẩn cấp số lượng lớn thuốc điều trị cho bệnh nhân đang mắc các bệnh này, những người đặc biệt dễ tổn thương khi mắc thêm Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường phát biểu: “Bộ Y tế đánh giá cao và cảm ơn AstraZeneca thời gian qua đã tích cực đồng hành cùng Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Việc hỗ trợ thuốc của AstraZeneca hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng để vừa san sẻ những khó khăn của bệnh nhân và các cơ sở y tế trong việc tiếp cận thuốc điều trị bệnh không lây nhiễm trong giai đoạn Covid-19, vừa chung tay cùng Bộ Y tế bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách toàn diện”.

Đại sứ Anh Gareth Ward cũng chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhìn thấy hợp tác song phương giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong lĩnh vực này đang được thúc đẩy bởi các đóng góp mang tính trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong đó hoạt động ủng hộ thuốc của AstraZeneca là một trong những ví dụ điển hình”.

Ông Nitin Kapoor phát biểu: “Không chỉ nỗ lực cung ứng hàng triệu vắc xin Covid-19 để bảo vệ người dân trong nước, chúng tôi đã trao tặng số thuốc có giá trị lớn để kịp thời hỗ trợ công tác điều trị các bệnh không lây nhiễm. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự ủng hộ này sẽ giúp bệnh nhân tiếp tục duy trì điều trị cần thiết và giảm thiểu những rủi ro do bệnh nền trước đại dịch”.

Bảo Đức

Nhật cung cấp cho Việt Nam thiết bị bảo quản vắc xin

Nhật cung cấp cho Việt Nam thiết bị bảo quản vắc xin

Đáp ứng đề nghị của Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) quyết định cung cấp 1.600 hộp lạnh bảo quản vắc xin với thiết bị theo dõi nhiệt độ kèm theo.