Tác phẩm 'Bà Rịa Vũng Tàu - Điểm đến của những siêu du thuyền quốc tế' của tác giả Đỗ Tuấn Hùng đoạt Huy chương vàng.

Ngày 19/8, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam Bộ với chủ đề Đất nước - Con người miền Đông trên đường hội nhập và phát triển.

Liên hoan ảnh quy tụ hàng trăm nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 8 tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh và Đồng Nai. 

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam Bộ.

Sau thời gian phát động, ban tổ chức nhận được gần 1.600 tác phẩm dự thi gồm 117 ảnh bộ và 1.469 ảnh đơn của 217 tác giả. Qua nhiều vòng chấm điểm, hội đồng giám khảo đã chọn được 156 tác phẩm để chấm công khai, xếp giải. Trong đó, bức ảnh Bà Rịa Vũng Tàu - Điểm đến của những siêu du thuyền quốc tế của tác giả Đỗ Tuấn Hùng được trao Huy chương vàng. Ngoài ra, hội đồng giám khảo còn trao 2 huy chương bạc, 4 huy chương đồng và 6 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Tác giả Đỗ Tuấn Hùng được trao Huy chương vàng tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam Bộ.

Bên cạnh đó, BTC cũng phát động thêm cuộc thi ảnh PhotoMarathon có chủ đề Đồng Nai trên đường hội nhập và phát triển.

Tác phẩm 'Trên đường hội nhập' của tác giả Nguyễn Văn Quang đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh PhotoMarathon.

Hội đồng giám khảo đánh giá, những bộ ảnh dự thi năm nay được các tác giả đầu tư, nhiều tấm ảnh có tính đột phá, thể hiện sự trẻ trung, mới mẻ mang phong cách hiện đại. 

Ông Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, Liên hoan ảnh nghệ thuật là dịp để các nhiếp ảnh gia của khu vực Đông Nam Bộ ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành, cùng nhìn lại thành tựu đã đạt được. Những tác phẩm đạt giải mang đến ấn tượng sâu sắc về cuộc sống, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Đông Nam Bộ, nói lên tình cảm và ước vọng của người dân Việt Nam trên đường phát triển và hội nhập quốc tế. 

Hai tác giả đoạt giải Nhì cuộc thi ảnh PhotoMarathon.
Người dân tham quan triển lãm ảnh.

Theo ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, bên cạnh lợi thế về phát triển kinh tế, Đồng Nai và các tỉnh Đông Nam Bộ còn có thế mạnh về du lịch bởi phong cảnh hữu tình. Thiên nhiên hùng vĩ và cuộc sống sôi động của thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đã khơi gợi cảm hứng sáng tác cho những nghệ sĩ nhiếp ảnh.