Triển lãm ảnh được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy (1973-2023), nhằm giới thiệu đến công chúng Việt Nam hình ảnh về vùng đất Sicily. Đây cũng là cơ hội giao lưu với các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế. 

Triển lãm gồm 20 bức ảnh về vùng đất, con người ở Sicily, Italy.

Fulvio Bugani mang tới triển lãm 20 bức ảnh chọn lọc, gói gọn và đặc tả những nét tinh tuý của vùng đất Sicily. Tách biệt khỏi các thành phố hoạt náo, Sicily là hiện thân của nhịp sống chậm rãi, thanh bình.

Sicily luôn là một điểm đến du lịch đầy quyến rũ với bãi biển thơ mộng, phong cảnh tuyệt đẹp và di sản văn hoá phong phú. Qua ống kính của mình, Fulvio Bugani đã ghi lại nét đẹp có một không hai của hòn đảo, khiến người xem đắm mình trong những câu chuyện và cảm xúc độc nhất mà chỉ có Sicily mới có thể mang lại.

Nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani.

Được biết đến như một người có “bản năng kể chuyện qua ảnh”, nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani chia sẻ: "Tôi có cảm hứng với Sicily từ năm 16 tuổi. Đây là vùng đất tĩnh lặng, yên bình nhưng cũng nhiều nỗi đau. Thông qua những bức hình, tôi mong muốn các bạn có thể cảm nhận được thiên nhiên, con người nơi đây".

Theo Fulvio Bugani, anh cảm nhận con người tại Sicily cũng thân thiện, dễ mến như người Việt Nam. Anh mong có dịp thực hiện những bộ ảnh tuyệt vời tại Việt Nam.

Một bức tranh toàn cảnh Sicily trong mắt tác giả.

Triển lãm được mở cửa miễn phí từ 9h tới 18h từ ngày 18 đến 31/8/2023 tại 18 Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Fulvio Bugani (Bologna, 1974) là một nhiếp ảnh gia độc lập. Tác phẩm và các dự án nhiếp ảnh của ông chủ yếu khám phá các khía cạnh xã hội, văn hóa và sự tương tác giữa con người và xã hội. Những đề tài ông quan tâm nhất là cuộc sống hàng ngày của những con người bình thường, mà nếu được phân tích kỹ lưỡng sẽ luôn hé lộ nhiều câu chuyện phi thường ở phía sau.