Ahmed Al Barwani - luật sư và cũng là thành viên quốc hội Oman đưa ra lời đề nghị hấp dẫn với hy vọng giữ được trang phục truyền thống của người Trung Đông.

Quốc vương Qatar - Al Thani khoác áo choàng bist cho Lionel Messi

Ông chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: "Từ Vương quốc Hồi giáo Oman, tôi xin chúc mừng Messi và Argentina đã giành chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar.

Chiếc áo choàng Bisht Ả rập là biểu tượng của tinh thần hiệp sĩ và trí tuệ. Tôi sẵn sàng trả 1 triệu đô la để đổi lấy chiếc áo bisht đó".

Trong lễ trao giải, Quốc vương Qatar - Al Thani khoác lên vai Messi chiếc áo choàng bisht màu đen để thể hiện lòng tôn trọng. 

Đây là chiếc áo truyền thống của đàn ông trong thế giới Ả rập, thường chỉ dành cho các nhà lãnh đạo Hồi giáo hay quan chức chính phủ sử dụng dịp đặc biệt.

Al Barwani cũng tiết lộ thêm về ý định của mình trên tờ The National: "Tôi có mặt ở sân Lusail để xem trực tiếp khoảnh khắc Quốc vương Qatar mặc áo choàng cho Messi.

Messi giương cao cúp vô địch cùng đồng đội

Nó được xem là biểu tượng văn hóa nên tôi muốn trưng bày để kỷ niệm thời khắc đáng tự hào đó, giúp chúng ta hồi tưởng lại quá khứ."

Sau trận chung kết, người trong BTC World Cup tiết lộ, chiếc áo bisht mà Messi mặc có giá hơn 2.000 đô la.

Nhà tổ chức đã đặt làm trước hai chiếc áo để mặc lên người Messi hoặc thủ thành đội trưởng tuyển Pháp - Hugo Lloris, trong trường hợp Pháp đánh bại Argentina ở chung kết.