Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa (Đồng Nai) phản ánh về việc chưa nhận được tiền hoàn trả học phí từ trung tâm này.

Chị Nguyễn Hoàng Trúc Quỳnh (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) cho biết, cuối tháng 11/2022, chị nhận thông báo của Apax. Theo đó, lộ trình hoàn học phí chia làm 5 đợt, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8/2023, mỗi đợt 20%. Tuy nhiên, đến nay đã gần 5 tháng trôi qua, phụ huynh vẫn chưa nhận được tiền.

“Tôi đóng hơn 200 triệu cho 3 con theo học tại đây, mỗi tháng tôi đều phải trả lãi ngân hàng. Do trung tâm gặp khó khăn nên tôi đồng ý với phương án hoàn học phí của Apax. Nhưng đến nay, tôi vẫn chưa nhận được tiền đợt 1 như thông báo”, chị Quỳnh than thở.

Tương tự, anh Vũ Đức Tiệp (ngụ phường Tân phong, TP Biên Hòa) cho biết tháng 12/2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận đơn tố giác của các phụ huynh về Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hoà có hành vi lừa đảo và chuyển vụ việc cho Công an TP Biên Hòa xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 8 tháng trôi qua, cũng như nhiều phụ huynh khác, anh Tiệp vẫn phải chờ đợi.

“Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm đưa vụ việc ra xử lý theo quy định pháp luật”, anh Tiệp thông tin.

Được biết, hơn 40 phụ huynh đã nhiều lần liên hệ với Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa để xin hoàn học phí với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. 

Như VietNamNet đã phản ánh, những lùm xùm tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders xảy ra thời gian dài trên cả nước. Tại Đồng Nai, Trung tâm Apax Leaders Biên Hòa đề xuất thời điểm hoàn phí cho phụ huynh từ tháng 4/2023 đến 8/2023, hoàn phí thành 5 đợt, mỗi đợt 20%. 

Tại TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành Apax đã có nhiều buổi làm việc với phụ huynh với mục đích xin lỗi, thông báo tái cấu trúc trung tâm và hoàn trả học phí.

Trong buổi làm việc gần đây nhất tại TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Thủy phải viết tay xác nhận vào biên bản với phụ huynh: “Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật”.