Trong thư gửi phụ huynh, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax, xin lỗi và nhận trách nhiệm do tiến độ hoàn trả học phí chưa thực hiện đúng theo cam kết.

Ông Thủy cho hay, sau khi trở lại hoạt động trong bối cảnh còn rất nhiều khó khăn, trung tâm Apax Leaders đã cố gắng ưu tiên mọi nguồn lực để ổn định việc học tập cho học sinh cũng như quyền lợi của người có nhu cầu hoàn phí. Tuy nhiên, hiện tại có nhiều khó khăn phát sinh ngoài dự kiến dẫn đến kế hoạch hoàn phí cho phụ huynh bị chậm so với cam kết. Apax Leaders mong được hoạt động trở lại và mong phụ huynh thông cảm, tạo điều kiện.

Trong bức thư này, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ tiếp tục xin lỗi, không đề cập đến việc khi nào sẽ trả nợ như cam kết trước đó. 

Chia sẻ với VietNamNet, ông B. (phụ huynh từng cho con học ở trung tâm Apax Leaders chi nhánh Hai Bà Trưng, Quận 3), đang bị Apax nợ 115 triệu đồng, cho biết, ông rất bức xúc khi đọc thư xin lỗi của ông Thuỷ. Theo ông B., việc gửi thư này rất hời hợt, qua loa, xin lỗi chung chung nhằm xoa dịu phụ huynh và đối phó với cơ quan chức năng. 

Apax Leader.jpeg
Dù viết tay cam kết hoàn trả học phí chắc như "đinh đóng cột" với phụ huynh nhưng ông Thuỷ vẫn tiếp tục thất hứa

Như đã phản ánh, những lùm xùm tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders xảy ra thời gian dài trên cả nước. Tại TP.HCM, thời gian qua ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc đã có nhiều buổi làm việc với phụ huynh với mục đích xin lỗi, thông báo tái cấu trúc trung tâm và hoàn trả học phí. Nhưng đến nay, vụ việc vẫn chưa đi đến hồi kết.

Ông Thuỷ cam kết trả lại tiền theo lộ trình. Cụ thể, đối với nhóm 1 (nhóm những phụ huynh đã xác nhận phí, có lộ trình hoàn phí, đã quá hạn trả, việc hoàn phí), ngày 9/6, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20% (những phụ huynh còn dưới 5 triệu trả 1 lần); Ngày 20/7, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%; Ngày 20/8, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%.

Đối với nhóm 2 (những phụ huynh còn lại), việc hoàn trả lại phí sẽ qua 5 lần. Cụ thể, ngày 9/10, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/11, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/12, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/3/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/4/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%.

Thế nhưng đến nay phụ huynh nhóm 1 chưa nhận được số tiền đợt 3, còn phụ huynh thuộc nhóm 2 chưa nhận được đồng nào. Điều này khiến phụ huynh vô cùng bức xúc. Họ tiếp tục kéo lên trung tâm Apax để đòi nợ.

Điều ngặt nghèo là trong 41 trung tâm Apax Leaders ở TP.HCM, chỉ có 2 trung tâm đang hoạt động. 1 trung tâm đã giải thể và 38 trung tâm đang tạm ngưng hoạt động, trong đó bao gồm cả trụ sở chính.  

Trong 2 trung tâm đang hoạt động của Apax Leaders ở TP.HCM chủ yếu bố trí một số nhân viên trực, không có chức năng liên quan đến việc trả tiền, nên phụ huynh dường như không biết đòi tiền ở đâu.