Ngay sau khi sự kiện Wonderlust kết thúc, “Nhà Táo” bắt đầu bán bộ chuyển đổi USB-C trên website với giá 29 USD, tương đương gần 700.000 VNĐ. Phụ kiện này cần thiết để người dùng iPhone 15 có thể kết nối dây sạc Lightning của các mẫu iPhone hiện tại với thiết bị mới.

Quy định của EU khiến Apple phải thay thế cổng sạc Lightning bằng USB-C phổ biến hơn

Apple buộc phải thay thế cáp sạc Lightning độc quyền sau khi Liên minh châu Âu (EU) ban hành quy định bắt buộc các nhà sản xuất thiết bị điện tử, khi tham gia thị trường khối, phải hỗ trợ cổng sạc USB-C tiêu chuẩn cho sản phẩm điện thoại, máy tính bảng và máy ảnh, bắt đầu từ năm 2024.

Các quan chức EU tin rằng quy định mới sẽ giúp giảm lãng phí khi người dùng không cần mua bộ sạc mới khi thay đổi hoặc lên đời thiết bị điện tử.

“USB-C đã trở thành một tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi, vì vậy chúng tôi sẽ đưa nó lên iPhone”, người dẫn chương trình cho biết trong sự kiện Apple Wonderlust vừa diễn ra.

Việc chuyển sang dùng cổng sạc USB-C đồng nghĩa iPhone 15 không tương thích với cáp sạc Lightning cũ. Tuy nhiên, hiện nhiều người đã có sẵn dây sạc phù hợp và gần như chắc chắn Apple sẽ tặng kèm phụ kèm cáp sạc trong hộp thiết bị mới.

(Theo CNBC)​