Sau khi tung ra iOS 16.0.2 tuần trước, Apple đã khóa sign iOS 16 và iOS 16.0.1, hai phiên bản ra mắt hồi giữa tháng 9. Do đó, người dùng iPhone không thể hạ cấp xuống iOS 16 và iOS 16.0.1 một khi cài đặt iOS 16.0.2.

(Ảnh: Macrumors)

Apple thường khóa sign các phiên bản hệ điều hành cũ để khuyến khích người dùng luôn sử dụng phiên bản mới nhất. Vì vậy, đây không phải điều bất thường. Apple phát hành iOS 16 cho công chúng vào ngày 12/9 sau vài tháng thử nghiệm. Các tính năng quan trọng nhất của iOS 16 bao gồm màn hình khóa Lock Screen mới, khả năng chỉnh sửa hoặc thu hồi tin nhắn iMessage đã gửi, cải thiện chế độ Focus… iOS 16 tương thích với iPhone 8 trở lên.

Sau đó, Apple lại phát hành iOS 16.0.1 ngay khi iPhone 14 lên kệ để vá lỗi như kích hoạt thiết bị trong quá trình cài đặt, lỗi làm ảnh bị mờ khi phóng to theo chiều ngang trên iPhone 14 Pro Max, lỗi không thể xác thực trên các ứng dụng của doanh nghiệp.

Dù không thể hạ cấp xuống các phiên bản cũ, người dùng iPhone vẫn có thể hạ cấp về iOS 15 bằng cách kết nối với máy tính Mac hoặc Windows nhờ vào một bản vá bảo mật mà Apple phát hành cùng iOS 16 dưới dạng iOS 15.7.

Du Lam (Theo Macrumors)

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.