Nguồn tin giấu tên của SCMP cho hay, các cơ sở sản xuất của “Nhà Táo” đang hoạt động tối đa công suất trong các tháng gần đây để có thể đạt mục tiêu có lượng hàng cần thiết cho đợt bán lẻ sẽ diễn ra vào tháng Hai tới đây.

Đối với các nhà phát triển ứng dụng, trong tuần này, “Nhà Táo” đã gửi email khuyến khích họ sẵn sàng phần mềm cho Vision Pro, bằng cách sử dụng những công cụ mới nhất, cũng như gửi sản phẩm tới Apple để kịp thời phản hồi tinh chỉnh.

61570db1 ccf7 4e93 afd3 29bdf71801d2 b9343cec.jpeg
Vision Pro là danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi hãng bắt đầu bán đồng hồ thông minh vào năm 2015, do đó không bất ngờ khi công ty này phải chuẩn bị chiến lược và cách thức bán hàng hoàn toàn mới.

Tính cá nhân hoá và đa dạng cấu hình của Vision Pro yêu cầu nhiều không gian lưu trữ hơn so với các sản phẩm trước đây họ từng ra mắt. Apple sẽ cần các khu vực trưng bày và địa điểm mới để nhân viên đóng hộp tai nghe, cùng các phụ kiện có kích thước phù hợp. Chẳng hạn, nếu Vision Pro không vừa khít với đầu người dùng, thiết bị sẽ không hiển thị nội dung chính xác và có thể khiến người đeo cảm thấy nặng.

Ngoài kho hàng phải có sẵn linh kiện tai nghe cho những thiết bị có giá tới 3.500 USD mỗi chiếc, “Nhà Táo” còn phải chuẩn bị phụ kiện tốn diện tích không kém như dây đeo đầu, vòng đệm hay mắt kính theo đơn.

Đội ngũ bán lẻ cũng sẽ được đào tạo lại. Mỗi cửa hàng bán lẻ sẽ cử ít nhất hai nhân viên tới trụ sở chính của gã khổng lồ iPhone để bồi dưỡng nghiệp vụ bán hàng. Sau đó, những người này sẽ quản lý việc bán thiết bị tại cửa hàng và hướng dẫn đồng nghiệp cách tiếp thị sản phẩm.

Tại các buổi đào tạo ở Cupertino, nhân viên bán lẻ sẽ được đào tạo về cách hoạt động của Vision Pro và những tính năng cần nêu bật khi tiếp chuyện với người mua tiềm năng. Họ sẽ học cách gắn băng đô, ống kính theo toa tùy chọn và miếng bịt đèn để ngăn ánh sáng bên ngoài làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, còn là cách đặt thiết bị lên đầu người dùng, cách lắp đệm quanh mặt sao cho khách hàng vẫn cảm thấy thoải mái. Apple đang lên kế hoạch cho một ứng dụng chuyên biệt, có thể quét đầu của khách hàng để xác định loại dây đeo và miếng dán ánh sáng phù hợp nhất.

Về mặt tiếp thị, Apple phải giải bài toán truyền tải tới người dùng một khái niệm tương đối mới lạ: thực tế hỗn hợp, kết hợp giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường, trong bối cảnh thị trường đang nằm phần lớn trong tay Meta - công ty mẹ của Facebook. Trong khi đó, mức giá nằm ngoài tầm ngân sách của nhiều nhóm người dùng, cũng như ban đầu chỉ phát hành tại Mỹ càng khiến "Nhà Táo" phải thận trọng.

Tại các cuộc thử nghiệm, người dùng không thể hài lòng với một thiết bị trọng lượng nặng, pin chỉ kéo dài hai giờ đồng hồ. Độ phức tạp của thiết bị này đặt ra khó khăn trong quá trình thay thế linh kiện nếu bị hỏng hóc. Vision Pro bao gồm hai màn hình độ phân giải cực cao, hai bộ xử lý và nhiều camera gắn ngoài, tất cả phải được gắn khít với nhau theo một hình dạng cong hoàn hảo. Chỉ tính riêng linh kiện lắp ráp, Apple đã không thể đáp ứng số lượng cần thiết trong vài tháng vừa qua.