Từ ngày 21/12, khách hàng Mỹ không thể mua được Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 trên website Apple. Trang dành cho hai mẫu đồng hồ này trước kia nay hiển thị hình ảnh quảng cáo cho mẫu giá rẻ Apple Watch SE ra đời năm 2022.

Apple đã thông tin về việc dừng bán một số Apple Watch từ đầu tuần này. Sau khi gỡ sản phẩm trên website, công ty cũng sẽ ngừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại cửa hàng chính hãng sau ngày 24/12. Như vậy, nếu muốn mua một trong hai mẫu này, người tiêu dùng phải tìm đến các cửa hàng bán lẻ của bên thứ ba.

“Sau ngày 24/12/2023, Apple không còn bán Apple Watch có khả năng đo nồng độ oxy trong máu tại Mỹ”, “táo khuyết” thông báo.

g4tb83ia.png
Apple Watch 9 và Ultra 2 bị cấm bán tại Mỹ do vi phạm bản quyền. (Ảnh: USA Today)

Động thái của Apple nhằm tuân thủ phán quyết của Ủy ban Thương mại quốc tế (ITC)  hồi tháng 10, trong đó cảm biến đo nồng độ oxy trong máu của thiết bị đã vi phạm tài sản sở hữu trí tuệ của Masimo, một công ty sản xuất thiết bị y tế bán cho các bệnh viện. Apple bị cấm nhập khẩu Apple Watch, vốn được lắp ráp và sản xuất ở Trung Quốc.

Nó đồng nghĩa Apple không được bán các mẫu đồng hồ mới nhất tại thị trường lớn nhất của mình trong thời điểm bận rộn nhất năm. Không chỉ như vậy, theo Bloomberg, những chiếc Apple Watch quá hạn bảo hành cũng không thể đem sửa.

Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể lật ngược lệnh cấm của ITC trước Giáng sinh. Tuy nhiên, người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết quyết định sẽ thuộc về Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai. Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên rằng sẽ theo sát vụ việc và thời hạn 25/12.

Theo Jean-Pierre, Đại diện thương mại Mỹ được Tổng thống ủy quyền để ra quyết định. Bà Tai đang “xem xét thận trọng mọi yếu tố trong trường hợp này”.

Ngoài cáo buộc Apple vi phạm bản quyền, CEO Masimo Joe Kiani còn tố Apple đánh lừa công ty của mình khi tham gia vào các cuộc đàm phán mua lại, hợp tác trước khi tiếp cận nhân viên kỹ thuật một cách có hệ thống.

Ông chia sẻ Apple vẫn chưa liên lạc để giải quyết. Trong khi đó, phát ngôn viên Apple tuyên bố hãng sẽ “thực hiện mọi biện pháp” để đưa Apple Watch trở lại thị trường Mỹ.

(Theo CNBC)