Công ty công nghệ vốn hoá lớn nhất thế giới đã phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số bán hàng của máy Mac và iPad trong nhiều quý trở lại đây, mảng thiết bị chiếm gần 15% tổng doanh thu, do tình trạng lạm phát và lãi suất vay tăng cao cao buộc người tiêu dùng phải thắt lưng buộc bụng.

ab73077e 6c13 46fc bf54 3a0632887bfd 6868ff6b.jpeg
Máy Mac và iPad đóng góp 15% tổng doanh thu của "Nhà Táo".

Tháng trước, Apple đưa ra dự báo doanh số quý nghỉ lễ thấp hơn ước tính của Phố Wall do nhu cầu về iPad và thiết bị đeo suy yếu. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh máy Mac cũng đang phải vật lộn khi thị trường máy tính cá nhân đi xuống.

Mark Gurman của Bloomberg nói rằng các mẫu iPad Pro và iPad Air mới dự kiến ​​ra mắt vào quý I năm 2024, cụ thể “vào khoảng cuối tháng 3”, trùng với thời điểm phát hành iPadOS 17.4.

Các mẫu iPad Pro mới sẽ có sẵn “với kích thước màn hình khoảng 11 inch và 13 inch”, sử dụng công nghệ màn hình OLED với bộ xử lý M3. Lần ra mắt sắp tới cũng đánh dấu lần đầu tiên iPad Air có hai phiên bản kích cỡ màn hình, gồm 11 inch và 12,9 inch.

Ngoài ra, “Nhà Táo” cũng sẽ lên kệ các phiên bản cập nhật dành cho Magic Keyboard và Apple Pencil. Trong đó, bàn phím mới được thiết kế với khung nhôm chắc chắn, biến "iPad Pro trông giống một chiếc máy tính xách tay hơn".

Không có bất kỳ thông tin chi tiết nào về Apple Pencil mới ngoài thực tế là phiên bản này sẽ “đại diện cho thế hệ thứ ba” của phụ kiện.

Cuối cùng, Apple đang lên kế hoạch cập nhật MacBook Air 13 inch và 15 inch mới trang bị chip M3. MacBook Air mới đang được phát triển cùng với macOS 14.3, “có thể sẽ được phát hành từ cuối tháng Một đến tháng Hai”. Song, báo cáo cũng lưu ý sản phẩm chỉ có thể đến tay người dùng vào “khoảng tháng Ba”.