OpenAI vừa ra mắt ứng dụng ChatGPT cho iOS. (Ảnh: Macrumors)

Dẫn một tài liệu nội bộ của Apple, Wall Street Journal đưa tin công ty đã hạn chế nhân viên dùng ChatGPT. “Táo khuyết” lo lắng dữ liệu tối mật sẽ bị lộ nếu nhân viên sử dụng các chương trình AI. Hãng cũng khuyến nghị không dùng Copilot của GitHub, công cụ dùng để tự động hóa việc viết phần mềm.

Tháng trước, OpenAI – nhà phát triển ChatGPT – cho biết đã giới thiệu chế độ ẩn danh cho chatbot, không lưu lại lịch sử trò chuyện của người dùng hay dùng nó để cải thiện AI. ChatGPT và các chatbot khác ngày càng bị giám sát nhiều hơn vì sử dụng dữ liệu của hàng trăm triệu người dùng để đào tạo AI.

Trước đó, Samsung cấm nhân viên sử dụng ChatGPT nói riêng và dịch vụ AI tạo sinh nói chung. Công ty lo ngại các dữ liệu đưa lên những nền tảng AI như Google Bard, Bing được lưu trên máy chủ bên ngoài, khiến rất khó để truy xuất và xóa bỏ, cuối cùng sẽ bị tiết lộ cho những người dùng khác. Đầu tháng 4, các kỹ sư Samsung đã vô tình làm lộ mã nguồn nội bộ khi đăng lên ChatGPT. Không rõ thông tin bao gồm những gì.

Hôm 18/5, OpenAI thông báo ra mắt ứng dụng ChatGPT chính thức cho iPhone và iPad. Người dùng trước đây chỉ có thể truy cập chatbot qua nền web hoặc qua ứng dụng bên thứ ba.

(Theo Reuters)