Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông chủ Tesla chia sẻ mình là người nghĩ ra tên OpenAI. Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong tuyển dụng các nhà khoa học và kỹ sư then chốt của công ty.

Elon Musk là một trong những nhà đầu tư ban đầu của OpenAI. (Ảnh: Benzinga)

Musk là một trong những người tài trợ đầu tiên của OpenAI, cam kết ủng hộ 1 tỷ USD trước khi rút lui vì bất đồng đối với tốc độ phát triển của startup. Ông tiết lộ đã góp đâu đó khoảng 50 triệu USD. Ngoài ra, ông còn cho rằng OpenAI không quan tâm đúng mức đến nghiên cứu AI một cách an toàn. Ông đã ký tên vào thư ngỏ kêu gọi tạm dừng phát triển AI cho đến khi có các tiêu chuẩn chung.

Tuy nhiên, bản thân Musk lại đầu tư vào đối thủ của OpenAI – X.AI – hồi tháng 4.

Trước đây, Musk từng liên tục nhấn mạnh Microsoft đã kiểm soát OpenAI và mô hình vì lợi nhuận của startup này rất đáng ngờ. Đáp lại, CEO Satya Nadella khẳng định điều đó hoàn toàn không chính xác.

“Dù tôi rất tôn trọng Elon và những gì ông ấy đang làm, tôi chỉ có thể nói rằng điều này không đúng”, Nadella nói trên CNBC. Ông cho biết Microsoft và OpenAI chỉ có quan hệ đối tác thương mại.

OpenAI thành lập năm 2015 như một tổ chức phi lợi nhuận. Cơ cấu startup thay đổi vào năm 2019 khi hai lãnh đạo cấp cao thông báo thành lập tổ chức vì lợi nhuận có tên OpenAI LP. Microsoft tuyên bố đầu tư vào nhà phát triển ChatGPT vào tháng 1, đánh dấu giai đoạn ba của quan hệ giữa hai bên. Nhà sản xuất Windows đang tích hợp công nghệ của OpenAI như GPT-4 vào các sản phẩm và dịch vụ của mình trong những tháng gần đây.

Theo Nadella, việc phát triển AI đang diễn ra nhanh chóng nhưng điều quan trọng là Microsoft phải tận dụng được công nghệ và tiềm năng của nó. Ông cũng cảm thấy AI đang đi đúng hướng.

(Theo CNBC)

Samsung cấm nhân viên dùng ChatGPT

Samsung cấm nhân viên dùng ChatGPT

Sau khi phát hiện nhân viên tải các mã nhạy cảm lên ChatGPT, Samsung Electronics đã ban lệnh cấm sử dụng công cụ này và các dịch vụ tương tự.