Trong khi đó, iOS 16 dành cho iPhone dự kiến sẽ được phát hành chính thức cùng thời điểm Apple ra mắt các mẫu iPhone 14 vào tháng 9.

Lần đầu tiên kể từ năm 2019, iPadOS không ra mắt cùng lúc với iOS.
(Ảnh: MacRumor)

Việc lùi ngày phát hành iPadOS “phá vỡ” nhịp phát hành thông thường khi hệ điều hành cho máy tính bảng và điện thoại của “Nhà Táo” thường xuất hiện cùng nhau kể từ năm 2019.

“Đây là một năm đặc biệt quan trọng với iPadOS. Với nền tảng riêng và tính năng được thiết kế đặc biệt cho iPad, công ty quyết định có thể phát hành iPadOS linh hoạt theo lịch trình riêng. Vào mùa thu này, iPadOS sẽ xuất hiện sau iOS, dưới dạng phiên bản 16.1 trong một bản cập nhật phần mềm miễn phí”, gã khổng lồ sản xuất iPhone giải thích.

Như vậy, người dùng iPad sẽ không cần cập nhật phiên bản iPadOS 16.0 mà sẽ được lên thẳng 16.1.

Hệ điều hành cho iPad và iPhone được Apple phát triển trên cùng một nền tảng, nhưng có vẻ công ty sẽ đưa ra nhiều thay đổi để phân biệt 2 hệ điều hành này trong tương lai, khi iPad đang được định vị là một thiết bị dành cho công việc.

Do đó, các bản phát hành iPadOS không ràng buộc trực tiếp với lịch trình ra mắt iOS. Apple sẽ tung ra bản cập nhật dành cho máy tính bảng vào thời điểm công ty thấy phù hợp.

iPadOS 16 lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện WWDC hàng năm của Apple trong hè vừa qua. Trọng tâm của phần mềm mới là Stage Manager (trình quản lý giai đoạn), hỗ trợ xử lý đa nhiệm và chuyển đổi giữa các ứng dụng dễ dàng hơn.

Vinh Ngô (Theo TechCrunch)