Apple khai trương cửa hàng bán lẻ mới nhất nằm gần ga Sinnonhyeon thuộc quận Gangnam vào ngày 31/3, chỉ cách thủ phủ Samsung Electronics 15 phút đi bộ. Theo các quan chức trong ngành, động thái này cho thấy nỗ lực củng cố sự hiện diện của nhà sản xuất iPhone tại Seoul, nơi có nhu cầu cao đối với sản phẩm cao cấp.

“Khu vực Gangnam nhộn nhịp nổi tiếng với doanh nhân và giới trẻ lại thiếu vắng Apple Store, tuy nhiên nay đã thay đổi. Nó có thể được hiểu như nỗ lực thu hút nhiều khách hàng yêu thích thiết bị giá cao”, một quan chức giấu tên chia sẻ với Korea Times. “Đây là tín hiệu đáng lưu ý với Samsung, hãng cũng đang đặt mục tiêu hấp dẫn thế hệ trẻ hơn”.

Apple Store Gangnam nằm cách trụ sở Samsung chỉ 1km. (Ảnh: Yonhap)

Apple Store Gangnam là cửa hàng bán lẻ thứ năm của “Táo khuyết” tại Seoul. Công ty dự kiến mở cửa hàng thứ sáu gần ga đại học Hongik, thường được gọi là Hongdae, một trong các tụ điểm ban đêm của thành phố. Nó thể hiện nỗ lực theo đuổi thị trường Hàn Quốc của Apple mà Seoul là bước đệm vững chắc.

Chỉ có bốn thành phố trên thế giới có hơn 6 Apple Store, đó là Thượng Hải (Trung Quốc), London (Anh), Sydney (Australia) và Toronto (Canada).

Để lôi kéo khách hàng trẻ, Apple hợp tác với nhóm nhạc nữ NewJeans. Khách tham quan Apple Gangnam từ 5h đến 7h chiều được nghe ca khúc “OMG” của nhóm bằng công nghệ âm thanh vòm. CEO Tim Cook đã chia sẻ việc hợp tác giữa công ty và NewJeans trên tài khoản Twitter và quảng bá Apple Gangnam với khách hàng toàn cầu.

Đáp lại, Samsung cũng đang cố gắng cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua củng cố hoạt động của cửa hàng bán lẻ. Từ ngày 8/3, hãng đổi tên các cửa hàng tại Hàn Quốc từ Samsung Store sang Samsung Digital Plaza. Công ty hiện điều hành 360 cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Nhà sản xuất smartphone Galaxy còn trẻ hóa hình ảnh thương hiệu thông qua các thiết bị Galaxy, Bespoke, SmartThings và Lifestyle TV. Mỗi cửa hàng sẽ mang đến các trải nghiệm đa dạng, được “may đo” riêng cho khách hàng. Theo Samsung, từ cửa hàng truyền thống, nó sẽ chuyển đổi thành trung tâm cộng đồng, nơi khách hàng muốn ghé thăm và ở lại.

Trước việc Apple tung ra dịch vụ thanh toán Apple Pay tại Hàn Quốc, Samsung bắt tay với Naver Pay để phát triển Samsung Pay. Người dùng smartphone Galaxy có thể dễ dàng sử dụng Naver Pay thông qua Samsung Pay tại bất kỳ cửa hàng nào chấp nhận thẻ tín dụng. Ngoài ra, “ông lớn” này còn được cho là đang cân nhắc đưa Samsung Pay lên đồng hồ Galaxy Watch.

(Theo Korea Times)