Nguồn tin của The Information cho biết, “thiết bị mới sẽ xoá nhoà khoảng cách giữa iPad và MacBook khi trang bị màn hình hiển thị tương đương với màn hình mẫu laptop lớn nhất của Apple”.

iPad sẽ được trang bị màn hình 16 inch? (Ảnh: 9to5mac)

Hiện chiếc iPad lớn nhất của “Nhà Táo” cũng chỉ có màn hình 12,9 inch. Do đó, một chiếc tablet màn hình 16 inch nhiều khả năng sẽ hướng tới các đối tượng người dùng chuyên nghiệp như hoạ sĩ và thiết kế đồ hoạ.

Tuy nhiên, chưa rõ Apple sẽ đặt tên sản phẩm mới là “iPad Pro” hay chỉ đơn giản là “iPad”. Đến nay, gã khổng lồ sản xuất iPhone đang có một loạt các phiên bản cho các phân khúc khác nhau, từ iPad Mini với màn hình 8,3 inch cho tới iPad Pro hiển thị 12,9 inch.

Trước đó, Mark Gurman của Bloomberg cũng cho biết Apple đang phát triển một mẫu iPad lớn hơn. Ross Young, chuyên gia phân tích hiển thị, dự đoán “Nhà Táo” có thể ra mắt mẫu 14,1 inch, trang bị màn hiển thị mini-LED dành cho phân khúc cao cấp, tương tự như mẫu iPad Pro 12,9 inch hiện nay.

Câu chuyện về dòng sản phẩm iPad của Apple đang trở nên khó hiểu hơn khi tuần trước, công ty này đã giới thiệu iPad Gen 10 với thiết kế vuông vức tương tự iPad Air và iPad Pro với màn hình 10,9 inch.

Thế Vinh (Theo 9to5mac)