Sự kiện “It’s Glowtime” tổ chức vào 10h sáng ngày 9/9 (0h ngày 10/9 giờ Việt Nam). Tại sự kiện này, Apple được dự đoán ra mắt bộ tứ iPhone 16, Apple Watch và AirPods 4. Ngoài ra, “táo khuyết” cũng sẽ công bố ngày phát hành chính thức của iOS 18, macOS Sequoia và các phần mềm khác.

Cả bốn mẫu iPhone mới dự kiến trang bị nút bấm Action và nút Capture để chụp ảnh, phóng to thu nhỏ, cũng như bấm nhẹ để lấy nét tự động. Nút Capture nằm bên cạnh phải thiết bị, bên dưới nút nguồn.

Its glowtime wallpaper Mac scaled.jpg
Sự kiện 9/9 của Apple mang chủ đề "It's Glowtime". Ảnh: Apple

Apple sẽ đưa chip A18 lên tất cả iPhone 16 để hỗ trợ bộ tính năng Apple Intelligence trong iOS 18. Không có tính năng mới đáng kể nào dành cho iPhone 16 tiêu chuẩn, nhưng dòng Pro sẽ được nâng cấp về kích thước màn hình, từ 6.1 inch và 6.7 inch lên 6.3 inch và 6.9 inch lần lượt trên Pro và Pro Max. Hai mẫu đều dùng camera tele zoom 5x độc quyền trên Pro Max.

Đối với Apple Watch, bản Series 10 tiêu chuẩn có thể mang thiết kế mỏng hơn, màn hình lớn hơn nhưng thay đổi không lớn. Apple còn có kế hoạch làm mới Apple Watch SE và Apple Watch Ultra. Sẽ có các tính năng sức khỏe mới như phát hiện ngưng thở khi ngủ và theo dõi huyết áp, nhưng chưa rõ Apple có kịp ra mắt năm nay không.

Trong số hai mẫu tai nghe không dây sắp ra mắt, có mẫu kế nhiệm AirPods 3 và một mẫu trang bị tính năng chống ồn chủ động với mức giá mềm hơn Pro.

Người dùng có thể theo dõi trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 16 qua website, YouTube của Apple hoặc Apple TV.

(Theo MacRumors)