Nguồn tin của Nikkei tiết lộ Apple yêu cầu các đối tác cung ứng chuẩn bị linh kiện cho khoảng 88 đến 90 triệu iPhone 16. Năm 2023, “táo khuyết” đặt hàng cho khoảng 80 triệu iPhone 15.

Apple sắp ra mẫu iPhone đầu tiên trang bị bộ tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence. Công ty sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 9/9 tại Mỹ.

gnmfj56p.png
Apple sẽ tổ chức sự kiện ngày 9/9 tập trung vào iPhone. Ảnh: Bloomberg

Một số nhà sản xuất linh kiện thậm chí còn nhận được đơn hàng nhiều hơn 90 triệu máy nhưng cho biết, Apple thường đặt số lượng lớn vào ban đầu và sau đó điều chỉnh khi sản phẩm chính thức bán ra.

Dù đơn hàng tích cực, Apple đang đối mặt với nhiều thách thức từ các đối thủ tại Trung Quốc, thị trường đóng góp khoảng 17% tổng doanh thu trong quý I. Màn trở lại ấn tượng của Huawei đã loại “ông lớn” Mỹ ra khỏi top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất đại lục trong quý II.

Nhìn chung, các nhà cung ứng của Apple tỏ ra thận trọng và dự đoán các lô hàng iPhone không có biến động lớn so với năm 2023.

Huawei cũng có những khó khăn của riêng mình. Từ tháng 5, công ty Trung Quốc tiếp tục gặp khó trong việc tiếp cận chip di động từ Qualcomm.

Jeff Pu, Giám đốc hãng chứng khoán Haitong, dự đoán Apple sẽ bán khoảng 88 triệu iPhone năm nay nhưng không tin đây là khởi đầu của “siêu chu kỳ”.

Apple Intelligence dù hứa hẹn nhưng không đột phá trong năm 2024. Theo chuyên gia, năm 2025 sẽ quan trọng hơn vì hệ sinh thái AI rộng lớn đã “chín” hơn.

(Theo Nikkei)