Tổng giám đốc Tim Cook cho biết Apple Watch vẫn đang đi theo đúng lộ trình và sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ tháng 4 này.


{keywords}

Thông tin nói trên được vị Tổng giám đốc của Apple tiết lộ trong cuộc họp báo công bố kết quả tài chính quý mới nhất của hãng, không quên nhấn mạnh rằng kỳ vọng của công ty dành cho mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên này "rất cao".

Trước đây, Apple không bao giờ đề cập đến thời điểm ra mắt cụ thể của Apple Watch mà chỉ tiết lộ rất mơ hồ là "đầu năm 2015". Đây là lần đầu tiên Táo khuyết nhắc đến một tháng cụ thể, dù nó vẫn muộn hơn dự đoán của giới phân tích tới 1 tháng (hầu hết giới phân tích đều tin rằng Apple Watch sẽ lên kệ vào tháng 3".

Có thể nói, Apple Watch chính là hạng mục sản phẩm mới quan trọng đầu tiên của Apple kể từ sau iPad "thần thánh" vào năm 2010. Đây cũng là hướng đi mới đầu tiên của Táo khuyết dưới triều đại Tim Cook. Suốt cả năm ngoái, Tim Cook luôn hứa hẹn rằng Apple sẽ công bố những sản phẩm mới "tuyệt vời" và gia nhập những "hạng mục thị trường mới" ngoài smartphone, máy tính bảng và máy tính. Cùng với hệ thông thanh toán di động Apple Pay, Apple Watch đã hoàn thành lời hứa đó.

"Tôi sử dụng nó mỗi ngày và cảm thấy không thể sống thiếu sản phẩm này. Tôi tin là chúng tôi đã đạt được những bước tiến tuyệt vời trong quá trình phát triển nên Apple Watch", Tim Cook chia sẻ trong cuộc họp báo diễn ra đêm qua (giờ Việt Nam), không quên nói thêm rằng số lượng các ứng dụng được phát triển riêng cho Apple Watch đến lúc này thực sự "ấn tượng".

Tuy nhiên, dù có chia sẻ thời điểm lên kệ (khá chung chung) dành cho Apple Watch thì Cook vẫn không hé răng bất cứ lời nào về giá bán cũng như tính năng của sản phẩm này. Phiên bản rẻ nhất của Apple Watch sẽ có giá 349 USD, song giá bán của các phiên bản cao cấp hơn không được tiết lộ.

Nhưng không phải là Apple không gặp phải bất cứ thách thức nào với Apple Watch: hãng sẽ phải hình dung ra cách bán một thiết bị mang tính cá nhân và thời trang cao cấp như vậy tới người dùng sao cho hiệu quả nhất, đồng thời phải tạo điều kiện hết sức để người dùng có thể đeo thử cùng lúc nhiều model khác nhau. So với các sản phẩm khác thì Apple Watch rõ ràng là có nhiều phiên bản hơn, với 2 kích cỡ  tương ứng cho nam và nữ, cùng với 3 bộ sưu tập (Apple Watch, Apple Watch Sport, Watch Edition 18 karat) cùng 5 loại dây đeo khác nhau.

T.C