Lionel Scaloni sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Argentina đến hết World Cup 2026, theo thỏa thuận mới nhất giữa các bên.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA), Claudio Tapia, vừa xác nhận thông tin này trên trang cá nhân vào trưa 28/9 (theo giờ Hà Nội).

Scaloni gia hạn với Argentina đến sau World Cup 2026

"Tôi tự hào nói rằng chúng tôi đã thành công trong việc giữ Lionel Scaloni làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina cho đến World Cup 2026", ông Tapia viết.

Lionel Scaloni được chọn thay Jorge Sampaoli từ đầu tháng 8/2018, sau thất bại ở World Cup trên đất Nga.

Trên cương vị HLV trưởng, Scaloni từng bước phát triển công việc và thay đổi Argentina.

Thành công lớn nhất của nhà cầm quân 44 tuổi này là đưa Argentina đến với chức vô địch Copa America 2021 ngay trên sân kình địch Brazil.

Đó là danh hiệu chính thức đầu tiên của đội tuyển Argentina sau 28 năm đói vinh quang.

Mùa hè năm nay, Scaloni cùng Albiceleste có thêm danh hiệu Finalissima, khi thắng Italy - nhà vô địch châu Âu - với tỷ số đậm 3-0 trên sân Wembley.

Bản hợp đồng mới của Scaloni được xác nhận vào thời điểm ông đưa Argentina giành chiến thắng 3-0 trước Jamaica, trận đấu mà Lionel Messi ghi 2 bàn trong vòng 3 phút.

Argentina bất bại 35 trận liên tiếp

Argentina đang duy trì chuỗi phong độ rất ấn tượng, khi bất bại 35 trận liên tiếp. Họ chỉ còn cách kỷ lục của Italy đúng 2 trận.

Ngoài những thành công trên, dấu ấn khác của Scaloni là giúp Messi tìm thấy sự thoải mái trong đội tuyển, điều anh không có với các HLV trước đây.

Trong triều đại Scaloni, Messi ghi 25 bàn và thực hiện 9 đường chuyền quyết định. Riêng 3 trận gần nhất anh ghi 9 bàn.

Việc gia hạn hợp đồng tạo động lực quan trọng để Scaloni cùng Argentina hướng đến tham vọng chinh phục World Cup 2022 trên đất Qatar.