Argentina cùng Pháp tạo nên trận cầu có thể nói kịch tính nhất nhì các kỳ World Cup, với 6 bàn thắng được ghi theo một kịch bản không ai có thể ngờ trước khi phải phân ngôi trên chấm 11m.

Khoảnh khắc hạnh phúc vô bờ của 2 thầy trò
Scaloni muốn Messi tiếp tục chơi cho tuyển Argentina

Messi cùng Di Maria tạo cách biệt 2 bàn cho Argentina, khi cuộc chơi mới chỉ đi hơn nửa giờ đồng hồ. Tuy nhiên, họ đã để Mbappe rút ngắn và san bằng 2-2 chỉ trong vòng 2 phút (80 và 81), buộc chung kết World Cup 2022 phải bước vào đấu hiệp phụ.

Messi một lần nữa đưa Argentina vượt lên (phút 108), nhưng Mbappe có hat-trick cho mình, lạnh lùng sút thành công quả 11m ở phút 118.

Trong loạt đấu phạt đền cân não, Mbappe tiên phong, hạ gục Emiliano Martinez, Messi đáp lại đàn em ở PSG, cũng thực hiện hoàn hảo.

Trong 3 loạt sút còn lại, Paulo Dybala, Paredes và Montiel đều bình tĩnh, sút thành công, trong khi phía Pháp, cú sút của Coman bị Martinez đẩy ra, còn Tchouameni đưa bóng ra ngoài. Chỉ Kolo Muani là không đủ để đoàn quân của Deschamps bảo vệ thành công ngai vàng.

Thắng 4-2 penalty, Messi và Argentina ngất ngây trên đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, người trong cuộc thừa nhận họ đã phải ‘đau đớn’ và ‘chịu đựng’ thế nào trước Pháp.

Messi cùng Argentina bước lên đỉnh thế giới

Thuyền trưởng Scaloni đã rơi nước mắt trong niềm hạnh phúc, chia sẻ đầy cảm xúc: “Tôi không thể tin được, chúng tôi phải chịu quá nhiều đau đớn đến vậy, trong một trận chung kết hoàn hảo. Thật không thể tin được, tập thể Argentina này đã vượt qua mọi khó khăn ấy.

Tôi tự hào về họ, về công việc ngoạn mục Messi và các đồng đội đã làm. Những gian nan và cay đắng hôm nay chúng tôi phải chịu đựng trước Pháp càng khiến cho chiến thắng giàu cảm xúc hơn.

Cảm giác này thật tuyệt. Tôi muốn nhắn gửi mọi người của đất nước mình rằng, hãy tận hưởng niềm vui này, tận hưởng khoảnh khắc lịch sử của đất nước chúng ta”.

Thủ thành Emiliano Martinez cũng chia sẻ cảm giác anh cùng đồng đội phải chịu đựng thật nhiều trước Pháp: “Đó là trận đấu mà chúng tôi phải chịu đau đớn.

Hai cú sút thật tệ và họ đã san bằng tỷ số. Sau đó họ được cho thêm quả penalty khác. Ơn trời là sau đó tôi làm được bổn phận của mình, điều tôi hằng ao ước.

Emiliano Matinez xứng đáng với Găng tay vàng World Cup 2022. Tại Copa America lên ngôi vào năm ngoái, thủ thành này cũng góp công lớn để Messi lần đầu nếm vinh quang cùng Argentina

Đây là một kỳ World Cup còn hơn cả trong mơ. Tôi đã bình tĩnh trong suốt loạt đấu luân lưu”.

Emiliano Martinez đã cản được quả 11m của Coman trong loạt sút thứ 2. Ở lượt đấu kế tiếp, Tchouameni mất tinh thần khi đối đầu với thủ thành đang chơi cho Aston Villa, thực hiện không thành công.

Martinez từng thổ lộ, anh mong cho Messi vô địch World Cup còn hơn cả bản thân mình. Và trong tuyển Argentina, có lẽ tất cả các thành viên đều có suy nghĩ ấy, để một M10 đi vào lịch sử được thừa nhận và xứng đáng với tất cả vinh quang rực rỡ nhất.

Trong ngày vui vô địch, HLV Scaloni cũng bày tỏ mong muốn Messi tiếp tục chơi ở kỳ World Cup tiếp theo, với một suất dành cho đội trưởng số 10.

Cần phải để dành cho Messi 1 suất ở World Cup tiếp theo. Nếu Messi muốn tiếp tục thi đấu, vị trí của cậu ấy trong đội luôn có sẵn.

Thật vui khi được huấn luyện Messi và tuyển Argentina này. Những gì mà đội trưởng số 10 truyền đạt đến cho đồng đội là không thể tin được”.

Bản thân Messi cũng đã lên tiếng báo tin vui cho người hâm mộ, anh sẽ không chia tay tuyển Argentina sau World Cup 2022.