Các nguồn tin từ Italy và Anh cho biết, Arsenal vừa xúc tiến các cuộc đàm phán ban đầu về tương lai của tiền vệ Adrien Rabiot.

Đại diện của Arsenal muốn tìm được thỏa thuận với bà Veronique Rabiot, mẹ và cũng là người đại diện của tuyển thủ Pháp 28 tuổi.

rabiot juventus.jpg
Arsenal đàm phán tự do với Rabiot

Arsenal có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, với 9 cầu thủ ghi tổng cộng 21 bàn và tự tin nói về cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, "Pháo thủ" vừa bị dội gáo nước lạnh bởi Porto, trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mà Kai Havertz là vấn đề lớn nhất.

"Bom tấn" trong mùa hè 2023, người nhận lương cao nhất CLB, gây thất vọng từ khi gia nhập sân Emirates.

Mặc dù Mikel Arteta rất ưu ái Kai Havertz, nhưng BLĐ Arsenal tin tưởng đã đến lúc thay đổi vì những mục tiêu to lớn.

Ý định của bộ phận thể thao Arsenal là đưa Rabiot về thay Kai Havertz, trở thành nhân tố mới ở hàng tiền vệ với Declan Rice và Martin Odegaard.

Hợp đồng của Rabiot với Juventus hết hạn vào cuối mùa giải. Quá trình đàm phán gia hạn từ vài tháng nay chưa có tiến triển.

Italy chính thức bỏ qua những ưu đãi thuế đối với người nước ngoài kể từ ngày 1/1 vừa qua. Đây là rào cản trong quá trình gia hạn giữ Juve với Rabiot.

Mức lương mà Rabiot đang nhận tại Juventus là 7 triệu euro sau thuế. Thu nhập này thậm chí thua Ben White, Oleksandr Zinchenko hay Aaron Ramsdale ở Emirates.

Arsenal không tốn phí chuyển nhượng, nên hứa hẹn mức lương hấp dẫn cho Rabiot, bên cạnh khoản tiền thưởng hợp đồng rất cao.