Kể từ đầu phiên chợ hè, lãnh đạo Arsenal đã cấp cho Mikel Arteta 83 triệu bảng để đưa về những nhân tố chất lượng như Gabriel Jesus, Fabio Vieira, Marquinhos và Matt Turner.

Chiến lược gia Tây Ban Nha quyết tâm cải tổ đội hình, bổ sung thêm nhân sự, đặc biệt là khu trung tâm với mục tiêu hàng đầu là Youri Tielemans.

Arsenal để mắt đến Tielemans

Mặc dù vậy, giờ họ cần thanh lý bớt một vài cái tên không nằm trong kế hoạch để tăng thêm nguồn ngân quỹ. 

Vấn đề nằm ở chỗ, những Nicolas Pepe, Bernd Leno, Hector Bellerin, Lucas Torreira, Pablo Mari, Ainsley Maitland-Niles hay Reiss Nelson không được nhiều CLB đoái hoài đến.

Fulham bày tỏ sự quan tâm đến Leno nhưng chưa đưa ra lời đề nghị chính thức. Hector Bellerin muốn gia nhập Betis theo bản hợp đồng dài hạn.

Lucas Torreraia cũng trở lại London khi đội mượn anh mùa trước là Fiorentina chỉ đưa ra lời đề nghị mua đứt 6 triệu bảng Anh, quá thấp so với định giá của Arsenal.

Trường hợp của bản hợp đồng kỷ lục Nicolas Pepe nan giải nhất. Dù Pháo thủ đại hạ giá xuống còn 25 triệu bảng nhưng chỉ một vài đội bóng ở Pháp và Tây Ban Nha ngỏ ý mượn tiền đạo gốc Bờ Biển Ngà.

Ít đội bóng quan tâm đến Pepe

Arsenal đang đẩy mạnh tiến độ chuyển nhượng Youri Tielemans - tiền vệ chỉ còn một năm hợp đồng ở Leicester và quyết tâm ra đi.

Mức giá mà The Gunners đưa ra khoảng 30 triệu bảng. Đội chủ sân King Power không còn nhiều lựa chọn, bởi họ sẽ đối diện nguy cơ mất trắng Tielemans vào hè năm sau.

Bởi vậy, bán cầu thủ người Bỉ hè này là giải pháp tối ưu để thu về lợi nhuận. Ngoài Arsenal, MU và Newcastle cũng quan tâm đến Youri Tielemans.