Lần đầu tiên kể từ khi chia tay Tottenham, Harry Kane trở lại thủ đô nước Anh để chống lại đối thủ quen thuộc Arsenal.

harry kane.jpg
Kane lần đầu trở lại London kể từ khi rời Tottenham

Đối với cá nhân Kane, trận lượt đi vòng tứ kết Champions League trên sân Emirates cũng giống như derby Bắc London.

Điều này càng làm tăng thêm động lực để đội trưởng tuyển Anh thể hiện mình, khi mà anh đang khao khát danh hiệu trong mùa đầu tiên đến Bayern Munich.

Kane đến Bayern Munich ở thời điểm gã khổng lồ bóng đá Đức sa sút về mọi mặt, từ những rắc rối trong khu vực quản lý đến chính sách thể thao không phù hợp, các cá nhân giảm động lực.

Bản thân Thomas Tuchel - người thừa nhận Arsenal trội hơn - cũng là một vấn đề lớn. Sau khi may mắn giành Bundesliga 2022-23, ông khiến cho Bayern lao đao.

Chính vì thế, khi Champions League là hy vọng duy nhất, người hâm mộ Bayern chờ đợi Harry Kane sẽ thể hiện giá trị của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB.

Kane lập vô số kỷ lục ở Bundesliga, nơi anh hiện có 32 bàn sau 28 trận. Trên sân chơi Champions League, chân sút 30 tuổi có 6 pha lập công.

Trong trận đấu tại vòng 16 đội, cú đúp của Kane tạo bước ngoặt để Bayern Munich vượt qua Lazio và có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu.

Với 6 bàn ở Champions League cho đội bóng xứ Bavaria, Harry Kane chỉ còn cách kỷ lục cá nhân trong một mùa giải trên đấu trường danh giá nhất châu Âu đúng 1 bàn (2017-18).

Kane muốn cân bằng, thậm chí vượt qua kỷ lục của mình trong cuộc chiến với Arsenal, một trong những đối thủ yêu thích của anh.

harry kane arsenal.jpg
Kane thường xuyên ghi bàn vào lưới Arsenal trong các trận derby Bắc London

Arsenal đứng thứ 3 trong số các CLB bị Kane làm tung lưới nhiều nhất. Trong 19 trận derby Bắc London, anh có 14 lần lập công, cùng Tottenham có 7 chiến thắng và thua 7.

Tính riêng trong nhóm Big 6 ở Premier League, Arsenal cũng là đối thủ bị Kane chinh phục nhiều nhất và là đội duy nhất nhận hơn 10 bàn thua.

Bayern Munich bị đánh giá chịu nhiều bất lợi trước Arsenal. Ở Emirates, Thomas Tuchel đặt kỳ vọng Kane tỏa sáng để khích lệ tinh thần cho các đồng đội.