Ngày 8/8/1967, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập, khởi đầu cho tiến trình liên kết sâu rộng vì hòa bình, ổn định và phát triển ở Đông Nam Á và khu vực. 

ASEAN hiện là một trong những tổ chức khu vực quan trọng, có uy tín và thành công trên thế giới, là ngôi nhà chung gắn bó hơn 650 triệu người dân của 10 quốc gia Đông Nam Á có bản sắc văn hóa đa dạng, một cộng đồng kinh tế lớn thứ 5 thế giới, một đối tác tin cậy và quan trọng của nhiều nước, đóng vai trò trung tâm của các tiến trình đối thoại, hợp tác và liên kết quan trọng ở khu vực.

Năm 2022 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn trong đó có kỷ niệm 55 năm hình thành và phát triển của tổ chức ASEAN. Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các chuyên gia, tác giả biên soạn, xuất bản cuốn ASEAN: 55 năm hình thành và phát triển 1967 - 2022

aseanjpg 2023thg714 0305502081.jpg

Hai tác giả Trần Xuân Hiệp và Trương Công Vĩnh Khanh đã giới thiệu, phân tích sự hình thành và phát triển của tổ chức ASEAN theo những giai đoạn lịch sử. Trải qua quá trình hội nhập, tổ chức này cũng đạt được nhiều thành tựu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội nhất định, từng bước khẳng định được vị trí của mình, là trụ cột của hòa bình, tâm điểm của tăng trưởng và hạt nhân của đối thoại, hợp tác ở khu vực.

Sách ASEAN: 55 năm hình thành và phát triển 1967 - 2022 cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc về một cộng đồng ASEAN với nhiều thành quả trên mọi lĩnh vực. Từ đó, độc giả thấy được vai trò và thành quả mà tổ chức này gặt hái được trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đó chính là những hạt giống của hàn gắn rạn nứt, nuôi dưỡng lòng tin, mở đường cho Đông Nam Á hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển. 

Sách in đã được chuyển tới Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, thư viện các tỉnh, thành phố trên cả nước. Sách điện tử đăng tải tại địa chỉ: thuviendientu.mic.gov.vn; ebook365.vn.