Đến trưa nay (3/2), tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với Covid-19, ngoài 4 ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố trước đó.

{keywords}
Chính quyền phường Phú Hòa lắp máy "ATM gạo" tại điểm phong tỏa trước ĐH Thủ Dầu Một

Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 có tiếp xúc với nữ sinh trường ĐH Thủ Dầu Một (bệnh nhân 1843) đều âm tính.

Tại khu vực phong tỏa xung quanh trường ĐH Thủ Dầu Một, lực lượng chức năng đã bố trí khu vực tiếp tế thực phẩm cho người dân bị cách ly bên trong. Đặc biệt, UBND phường Phú Hòa đã vận động lắp đặt máy "ATM gạo" để cung cấp gạo cho hàng ngàn người dân tại đây.

Có mặt tại khu vực cách ly, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc cho biết, hiện đã có nhiều mạnh thường quân ủng hộ gạo để cung cấp cho người dân. Trong ít ngày tới, chính quyền sẽ tiếp tục lắp thêm máy "ATM gạo" tại các chốt, thông báo cho người dân biết đến nhận gạo. Ngoài ra, Thành đoàn TP Thủ Dầu Một sẽ cung cấp hơn một tấn rau xanh mỗi ngày cho khu vực bị phong tỏa.

Sau khi “ATM gạo” vừa được đưa tới, một doanh nghiệp ở thị xã Tân Uyên đã ủng hộ một tấn gạo để cơ quan chức năng phát cho người dân. Ngoài ra, nhiều đơn vị khác cho biết cũng đang vận chuyển nhiều tấn gạo đến ủng hộ bà con.

{keywords}
Mỗi người dân sẽ được phát 2kg gạo mỗi ngày

Sau gần bốn ngày bị phong tỏa, hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tại tỉnh Bình Dương đã tìm đến để tặng các nhu yếu phẩm, thức ăn, nước uống cho hơn 3.000 người dân trước khu vực ĐH Thủ Dầu Một cùng hàng ngàn người dân tại các khu vực bị phong tỏa lân cận.

Ông Phan Công Khanh - Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa cho hay, “ATM gạo” sẽ hoạt động từ nay đến hết thời gian cách ly, mỗi người dân sẽ được tặng hơn 2kg gạo mỗi ngày. Chính quyền sẽ đảm bảo không để người dân nào trong vùng phong tỏa bị thiếu lương thực.

Bình Dương mở rộng phong tỏa nơi liên quan nữ sinh mắc Covid-19

Bình Dương mở rộng phong tỏa nơi liên quan nữ sinh mắc Covid-19

Sau 3 ngày phong tỏa một số khu vực liên quan đến nữ sinh viên dương tính với Covid-19, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) quyết định mở rộng phạm vi phong tỏa.

Xuân An