Theo Carscoops, tiến trình điện hóa của Audi đang chững lại giữa lúc hãng xe Đức có động thái cân nhắc về khả năng khai tử dòng xe điện Q8 e-tron do nhu cầu giảm. Do vậy, việc Audi chú trọng vào xe hybrid cắm sạc được cho là động thái không mấy bất ngờ.

Chia sẻ với Autocar, ông Gernot Döllner - Giám đốc điều hành của Audi - tiết lộ rằng tập đoàn Volkswagen đã xem các xe hybrid cắm sạc (PHEV) là một phần quan trọng trên tiến trình điện hóa, đồng thời thừa nhận sẽ mất nhiều thời gian hơn để điện hóa sản phẩm so với kế hoạch ban đầu. Do đó, Audi được cho là sẽ giới thiệu nhiều xe PHEV trong tương lai.

Dù Audi vẫn đang nhắm đến mục tiêu trình làng một đội xe thuần điện hoàn toàn vào năm 2033, ôtô sử dụng động cơ đốt trong cùng với các xe PHEV sẽ vẫn tồn tại cho đến thời điểm đó. Theo Carscoops, Audi được cho là đã chuẩn bị sẵn một loại động cơ đốt trong mới để trang bị cho các xe PHEV trong tương lai.

thumb_audi_q8_e_tron.webp

Thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ quá nhiều, nhưng Autocar cho biết các mẫu xe lai xăng-điện thương hiệu Audi sắp ra mắt sẽ được trang bị bộ pin dung lượng lớn hơn, cho phép vận hành tối đa 100 km ở chế độ thuần điện.

Ông Gernot Döllner tin rằng thập kỷ tiếp theo sẽ là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng của Audi trên tiến trình điện hóa, trong đó có sự góp mặt của cả động cơ đốt trong, động cơ hybrid cắm sạc và motor điện.

Chuyên trang Carscoops tin rằng Audi vẫn giữ kế hoạch ra mắt một mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2026, trước khi điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm vào năm 2033. 
Dù vậy, chuyên trang này lưu ý rằng không ít hãng xe đã thay đổi kế hoạch điện hóa của mình do mức độ phổ biến của xe điện không được như kỳ vọng.

Trước đó, Ford từng xác nhận đã hoãn kế hoạch sản xuất mẫu SUV điện 3 hàng ghế sang năm 2027, trễ hơn 2 năm so với dự kiến ban đầu. Thông báo trên trang chủ của Ford cũng xác nhận đến cuối năm 2030, hãng xe này dự kiến cung cấp hệ truyền động hybrid cho toàn bộ ôtô của mình tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo Znews