Tại Việt Nam, Audi R8 được nhiều đại gia ưa chuộng nhờ giá bán hợp lý, hiệu năng cao cùng thiết kế bắt mắt. Hai thế hệ chính có mặt ở nước ta gồm Type 42 và Type 4S, với gần 20 chiếc được đưa về thông qua cả đại lý chính hãng và đơn vị nhập khẩu tư nhân. Phiên bản V10 chiếm số lượng nhiều hơn V8, nhờ hiệu năng ngang ngửa một số mẫu siêu xe.

W-audi r8 v8 1.JPG.jpg

Chiếc Audi R8 màu trắng này lại đặc biệt hơn cả. Xe thuộc thế hệ Type 42 – thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2006, sản xuất từ năm 2008 và đang được rao bán trên thị trường với giá khoảng 6 tỷ đồng. Không có gì đáng nói nếu chiếc xe dùng động cơ V10, nhưng chiếc xe trong bài lại là biến thể dùng động cơ V8.

W-audi r8 v8 2.JPG.jpg

Mức giá trên từng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi hiện tại, một số chiếc Audi R8 đời 2015 đang rao bán trên thị trường có giá chỉ hơn 6 tỷ đồng, đi kèm động cơ V10 mạnh mẽ hơn rất nhiều so với bản V8. Một số ý kiến cho rằng chiếc xe thể thao này đang bị “ảo giá”, bởi một chiếc R8 V8 khác từng rao bán với giá hơn 3 tỷ đồng vào năm 2021.

W-audi r8 v8 3.JPG.jpg

Tuy nhiên, chiếc Audi R8 V8 2008 này lại là chiếc hiếm hoi ở thị trường Việt Nam còn giữ được nguyên bản ở ngoại thất lẫn nội thất, bởi phần lớn R8 thế hệ này đều nâng cấp các gói độ như Regula Tuning, PPI Razor hay Prior Design. Sau 16 năm sử dụng, xe mới lăn bánh vỏn vẹn hơn 30.000 km – thấp hơn nhiều chiếc R8 2015 đang rao bán.

Ở thế hệ Type 42, Audi R8 sử dụng nhiều đường nét thiết kế mềm mại thay vì góc cạnh như bản hiện tại. Cản trước vẫn có hai hốc gió lớn, tích hợp bộ chia gió sơn đen. Cụm đèn chiếu sáng đơn giản với một bi-LED cùng dải LED định vị ban ngày.

Hai bên thân xe có khe hút gió nhằm tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh sau và động cơ đặt giữa. Chi tiết này được ôm gọn bằng tấm ốp làm từ chất liệu carbon, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giảm trọng lượng xe.

Đuôi xe không quá ấn tượng khi chỉ đơn giản với hai hốc gió lớn cùng nhiều cánh chia gió sơn đen tương phản. Hãng xe nước Đức cũng không trang bị bộ khuếch tán cho R8 thế hệ này. Đây cũng là lý do khiến một số chiếc R8 V8 ở nước ta nâng cấp các gói độ bodykit, trong đó có bộ khuếch tán hầm hố hơn. Bản V8 khác với bản V10 ở chi tiết này và hệ thống ống xả kép.

W-audi r8 v8 11.JPG.jpg

Bộ mâm 5 chấu kép đơn giản nguyên bản trên chiếc Audi R8 V8 2008 này cũng được chủ cũ nâng cấp lên bộ mâm 5 chấu dạng chữ Y mềm mại hơn của bản V10, với kích thước 19 inch. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen.

W-audi r8 v8 12.JPG.jpg

“Trái tim” của Audi R8 V8 là động cơ V8 phun xăng trực tiếp FSI, dung tích 4.2 lít, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh Quattro. Chiếc xe trong bài dùng hộp số bán tự động 6 cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!