Avatar: The Way of Water (Avatar: Dòng chảy của nước) chính thức ra mắt khán giả toàn cầu từ 16/12, là bom tấn lớn nhất ra rạp tháng 12 cũng như năm 2022. Tại Việt Nam, phim có các suất chiếu sớm từ 15/12 và không có đối thủ xứng tầm ngoài phòng vé với các suất chiếu áp đảo. Theo thống kê của Box Office Vietnam, đến 9 giờ sáng 21/12, Avatar: Dòng chảy của nước đã thu về 99 tỷ đồng.

Trên toàn cầu, Avatar 2 cũng tạo nên cơn địa chấn ngoài rạp chiếu suốt những ngày qua. Theo PEOPLE, siêu bom tấn này đã đạt tổng doanh thu 500 triệu USD sau 5 ngày ra rạp (từ 16-20/12). Con số này được dự đoán sẽ tăng vọt cuối tuần này khi nhiều khán giả lựa chọn xem phim dịp Giáng sinh. 

Minh tinh gạo cội Sigourney Weaver trở lại với vai Kiri ở phần 2. 

Siêu phẩm mãn nhãn của đạo diễn James Cameron được coi là kỳ quan của màn ảnh nhưng đồng thời, vì thành công quá lớn của phần 1 với doanh thu gần 3 tỷ USD nên đã tạo thành sức ép rất lớn với vị đạo diễn 68 tuổi. 

Avatar với kinh phí sản xuất 237 triệu USD, ra mắt năm 2009 và đến nay vẫn là bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại, với doanh thu 2,847 tỷ USD. Avatar: Dòng chảy của nước có kinh phí sản xuất ước tính là 350-460 triệu USD và trở thành bộ phim đắt đỏ nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.  

Lấy bối cảnh hơn 1 thập kỷ sau các sự kiện của phần phim đầu tiên, Avatar: Dòng chảy của nước tiếp tục câu chuyện của gia đình Sully (Jake, Neytiri và hai con của họ) cùng những rắc rối theo sau, những việc họ phải làm để giữ an toàn cho gia đình mình, những trận chiến sinh tử và cả những bi kịch mà họ phải chịu đựng.

Dàn diễn viên chính của tập đầu tiên gồm Sam Worthington, Zoe Saldana hay Stephen Lang trong vai phản diện vẫn trở lại ở tập mới. Minh tinh gạo cội Sigourney Weaver từng vào vai giáo sư Grace Augustine ở phần 1 nhưng trở lại với vai Kiri – con gái của Jake Sully và Neytiri - ở phần này.