Avatar: The Way of Water (Avatar: Dòng chảy của nước) chính thức ra mắt khán giả toàn cầu từ 16/12. Tại Việt Nam, phim có các suất chiếu sớm từ 15/12 với lượng vé đặt trước phá mọi kỷ lục với doanh thu gần 5 tỷ đồng. Cuối tuần qua, Avatar 2 gần như áp đảo ở tất cả các rạp với suất chiếu dày đặc, thậm chí khán giả muốn xem định dạng IMAX phải đặt vé trước 2-3 ngày do phòng chiếu có hạn.

Theo thống kê của Box Office Vietnam, đến 9 giờ sáng 19/12, Avatar: Dòng chảy của nước đã thu về 74 tỷ đồng. Bộ phim cũng làm nên những kỳ tích tương tự tại hầu hết các thị trường quốc tế.  Avatar 2 dĩ nhiên lên ngôi top 1 khu vực Bắc Mỹ với doanh thu 134 triệu USD dịp cuối tuần qua. Theo Variety, siêu bom tấn này còn thu về thêm 301 triệu USD trên toàn cầu, nâng tổng doanh thu lên 435 triệu USD.  

Avatar 2 đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ 4 trong năm nay. Trước đó, giới chuyên môn dự đoán phim có thể thu về 175 triệu USD tại phòng vé nội địa và từ 450-550 triệu USD từ thị trường quốc tế. Như vậy doanh thu của Avatar 2 thực tế đã thấp hơn dự đoán. 

Chi phí sản xuất phần 1 là 237 triệu USD và phần 2 được cho là từ 350-400 triệu USD nhưng James Cameron từ chối tiết lộ con số cụ thể. Khi tờ GQ tháng trước hỏi, ông chỉ nói phần 2 này "cực kỳ đắt đỏ". James Cameron nói với hãng 20th Century Studios rằng Avatar: Dòng chảy của nước là "vụ làm ăn tồi tệ nhất trong lịch sử điện ảnh" và phải trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 3 hoặc thứ 4 mọi thời mới phá vỡ được kỷ lục trước.

James Cameron tại buổi ra mắt 'Avatar 2' ở Anh. 

Vị đạo diễn thiên tài thời điểm 1 năm trước không khỏi lo lắng về việc liệu Avatar 2 có thể bắt kịp thành công của phần 1, với doanh thu lên tới gần 3 tỷ USD hay không. Hiện James Cameron vẫn đang hoàn thành phần 3 hiện đã đóng máy dự kiến ra mắt năm 2024. Ông hy vọng loạt phim này sẽ làm người hâm mộ hạnh phúc.