Chiếu sớm từ tối 15/12, sau nửa tháng ra rạp, Avatar: The Way of Water (Avatar: Dòng chảy của nước) - phần 2 của bom tấn Avatar đã cán đích doanh thu 200 tỷ vào ngày cuối cùng của năm 2022, khép lại 1 năm thành công của phim ngoại ngoài rạp chiếu trong bối cảnh phim Việt thua trắng trên sân nhà. Avatar 2 trở thành bộ phim cán mốc 200 tỷ nhanh nhất tại thị trường Việt Nam trong 2022. 

Suốt 2 tuần qua, tất cả các rạp vẫn mở suất chiếu hết công suất cho Avatar 2 giúp bộ phim vẫn giữ nguyên vị trí ngôi vương phòng vé Việt. Thành công của bộ phim không chỉ đến từ phần hình ảnh hoành tráng với những công nghệ, kỹ xảo mang tính cách mạng của ngành điện ảnh mà còn ở nội dung lôi cuốn, giàu cảm xúc lẫn ý nghĩa gia đình. 

Trên thế giới, Avatar: The Way of Water cũng vừa cán mốc 1 tỷ USD sau 14 ngày ra rạp và hiện đã đạt 1,16  tỷ USD. Đây là bộ phim thứ 3 cán mốc 1 tỷ USD trong năm 2022 sau Top Gun: Maverick Jurassic World: Dominion. Avatar 2 là 1 trong 6 phim vượt 1 tỷ USD chỉ trong hai tuần đầu công chiếu. Trước đó, giới chuyên gia kỳ vọng Avatar: The Way of Water sẽ là cứu tinh phòng vé sau một năm bết bát. Và James Cameron đã không làm người hâm mộ thất vọng khi mang đến một siêu phẩm mãn nhãn về mặt hình ảnh bằng hàng loạt công nghệ mang tính cách mạng trong ngành điện ảnh.

Khác với những tác phẩm còn lại, Avatar 2 có giá trị xem lại rất cao khi khán giả luôn muốn đắm chìm trong thế giới Pandora tuyệt diệu đầy màu sắc rực rỡ. Bộ phim được ví như một trải nghiệm du lịch vô cùng choáng ngợp đến thế giới khác trong 3 tiếng và vượt xa ranh giới một tác phẩm điện ảnh thông thường. Với tốc độ kể trên, phim không khó để đạt được cột mốc 2 tỷ USD mà James Cameron mong muốn.

Thành công của Avatar: The Way of Water cũng sẽ rộng đường để các phần phim tiếp theo ra rạp. Hiện tại, nhà sản xuất đã lên kế hoạch sẽ chiêu đãi khán giả 3 phần phim tiếp theo trong 6 năm tới. Phần 3 dự định ra mắt vào 2024, Avatar 4 vào 2026 và phần cuối vào 2028.