Bom tấn Avatar của đạo diễn James Cameron công chiếu năm 2009 đã thu về 2,84 tỷ USD tính đến nay. Avatar từng bị bom tấn siêu anh hùng Marvel Avengers: Endgame chiếm ngôi nhưng chỉ trong một thời gian ngắn. Năm ngoái, Avatar trở lại ngôi vương khi được phát hành lại tại thị trường tỷ dân Trung Quốc. 

Cuối tuần này, người hâm mộ điện ảnh trên khắp thế giới sẽ chào đón sự trở lại rạp chiếu của bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại sau 13 năm với định dạng hoàn toàn mới. Nhiều chuyên gia dự đoán tới lúc phần 2 ra mắt vào cuối năm, Avatar khi đó sẽ cán mốc 3 tỷ USD và trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong lịch sử phòng vé đạt được thành tích này. 


Các chuyên gia đánh giá con số 153 triệu USD cho lần tái xuất mới nhất hoàn toàn khả thi khi nhiều người mong muốn thưởng thức lại siêu phẩm một thời ở những rạp chiếu hiện đại hơn với màn hình IMAX và âm thanh hoàn hảo. Thêm vào đó, trong tháng 9 và tháng 10, Hollywood không có sự xuất hiện của bom tấn nào lớn trong khi số đông khán giả đang “khát” phim sau hơn 2 năm đại dịch không có nhiều tác phẩm ra mắt. 

Trong sự kiện gặp gỡ trực tuyến với báo chí toàn cầu nhân sự trở lại của Avatar, đạo diễn James Cameron đã chia sẻ: “Đã hơn 12 năm kể từ khi bộ phim ra mắt. Nếu bạn ở độ tuổi dưới 22 hay 23 tuổi, tôi tin chắc bạn sẽ chưa từng xem bộ phim này ngoài rạp chiếu. Giờ đây, chúng tôi đã nâng cấp Avatar thành phiên bản chất lượng hình ảnh 4K với 48 khung hình trên giây và hiệu ứng 3D. Nó sẽ chưa bao giờ hoàn hảo hơn thế. Và nó sẽ tiếp tục chinh phục các thế hệ khán giả mới. Khán giả trẻ có thể từng xem Avatar ở đĩa Blu-Ray hay trên các nền tảng nhưng tôi tin chắc việc phiên bản mới của bộ phim này ngoài rạp chiếu sẽ là một trải nghiệm mang tính bùng nổ".


Ngoài các gương mặt xuất hiện từ phần đầu tiên như: Sam Worthington, Zoe Saldana, Sigourney Weaver, Stephen Lang, phần 2 sẽ quy tụ các diễn viên lần đầu đến với thương hiệu tỷ đô này như: Kate Winslet, Dương Tử Quỳnh, Vin Diesel. Phần 2 dự kiến khởi chiếu toàn cầu từ ngày 16/12. Việc phát hành lại phần 1 ngoài rạp chiếu sau 13 năm cũng là cách để khán giả nắm bắt nội dung phần 1 và có cảm hứng ra rạp xem phần 2 sẽ công chiếu vài tháng nữa.