Một người đàn ông ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) công khai trên mạng xã hội rằng cuối cùng mình cũng thoát cảnh độc thân, theo trang Sohu. Nhiều người vào bình luận chúc mừng anh. 

Người đàn ông sinh năm 1993 cho biết anh đã trải qua vô số cuộc mai mối nhưng vẫn chưa tìm được người phù hợp để kết hôn. Vì hoàn cảnh gia đình anh nghèo khó nên các cô gái đều ngại tiến xa hơn khi được mai mối. Có người chấp nhận hoàn cảnh của anh nhưng tính cách hai người lại không phù hợp.

3 lần nhờ mai mối, người đàn ông đều gặp đúng 1 cô gái.

Bản thân anh cũng hiểu rằng, điều kiện cần để cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là kinh tế. Hai người dù có tình cảm nhưng cuộc sống quá nghèo khó sẽ khiến họ không thể gắn bó với nhau. 

Thế nhưng thời gian gần đây, gia đình thúc giục nhiều nên anh lại nghĩ đến chuyện nhờ mai mối một lần nữa. Bạn bè cùng tuổi với anh đều có con cái đề huề khiến anh càng có thêm động lực. 

Ban đầu, anh gặp 2 bà mối. Hai bà cùng dắt tới 1 người con gái. Tuy nhiên cô gái đã từ chối anh bởi cho rằng hoàn cảnh của anh không đáp ứng được yêu cầu của cô. Anh cũng không còn hi vọng nhiều vào việc mai mối nữa. 

Thế nhưng, khi anh cảm thấy tuyệt vọng thì vài tháng sau, một việc bất ngờ lại xảy ra. Bà mối thứ 3 nói với anh đã tìm được người phù hợp.

Khi bà mối dẫn người con gái đó đến, anh tá hỏa.  Đó chính là cô gái anh gặp 2 lần trước. Vậy là chỉ trong vòng 1 năm, với 3 bà mối khác nhau, anh đã gặp cùng 1 cô gái.

Cặp đôi chợt nhận ra họ có duyên với nhau và đã thay đổi suy nghĩ về đối phương.

Cả hai quyết định cho nhau cơ hội tìm hiểu. Sau nhiều lần tiếp xúc, họ nhận ra tình cảm của đối phương nên quyết định tiến tới hôn nhân. 

Sau đó, anh đã chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc và câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Cộng đồng mạng rất hứng thú với câu chuyện của anh, liên tục gửi lời chúc mừng. 

"Chúc mừng hai người. Đây đúng là duyên trời định đó. Hai bạn hãy trân trọng và sống bên nhau thật hạnh phúc nhé", một người bình luận.

Cũng có ý kiến cho rằng 3 bà mối đã liên kết với nhau để làm việc này. Tuy nhiên điều đó không quan trọng với người đàn ông này nữa. Dù có thế nào thì với anh, cả hai thực sự có mối nhân duyên tiền định.