Hôn nhân là việc trọng đại cả đời, là ngày tránh mọi việc sai sót. Thế nhưng có những người chỉ vì sự vô ý của mình đã biến ngày vui trở thành ngày buồn. Câu chuyện của chàng rể tìm phù dâu cho cô dâu mới đây ở Trung Quốc là một ví dụ, trang Sohu đưa tin. 

Chàng trai gặp bạn gái của mình trong buổi hẹn hò giấu mặt. Cả hai đều cho rằng đối phương là người tốt, là đối tượng phù hợp để kết hôn. Dưới sự giúp đỡ của bố mẹ đôi bên, hai người lên kế hoạch làm đám cưới.

Cô dâu bức xúc vì hành động của chú rể. 

Đám cưới cần có phù dâu, phù rể. Và phù dâu thường là bạn bè của cô dâu. Thế nhưng những bạn bè thân thiết cùng tuổi với cô dâu đều đã lập gia đình. Cô dâu khó khăn trong việc tìm phù dâu nên nhờ chú rể giúp đỡ. Chú rể nhận lời và động viên cô dâu yên tâm, anh sẽ tìm người phù hợp. 

Nhưng đến ngày cưới, cô dâu mới tá hỏa phù dâu mà chú rể đưa đến chính là bạn gái cũ của anh. 

Cô tức giận, cãi nhau to với chú rể. Anh giải thích rằng đám cưới sắp diễn ra nhưng anh không thể tìm được phù dâu phù hợp. Vì vậy anh phải cầu cứu bạn gái cũ. 

Chú rể cũng cho biết, hiện tại anh và bạn gái cũ không còn quan hệ yêu đương, chỉ là bạn bè đơn thuần. Anh khuyên cô dâu không nên nghĩ quá nhiều. 

Cô ném hoa cưới xuống đất và cởi bỏ váy cưới. 

Phía cô dâu lại cảm thấy chú rể đang cố tình làm vậy để làm khó mình. Nếu không có phù dâu phù hợp, anh hoàn toàn có thể chia sẻ với cô và không cần phù dâu nữa. 

Quá tức giận, cô dâu cởi bỏ váy cưới mặc cho đám cưới sắp diễn ra. Chú rể cùng dàn phù rể chạy theo, cố gắng thuyết phục nhưng không có kết quả. Thậm chí anh còn đưa thêm tiền sính lễ cho cô dâu để mong cô quay lại. 

Hành động này của anh càng khiến cô dâu đã tức càng tức thêm. Cô ném bó hoa cưới và tiền xuống đất, không cần quan tâm tới những người xung quanh. Nhìn mọi thứ tung tóe dưới đất, chú rể cũng bất lực. Anh chỉ biết buồn rầu nhìn theo bóng cô dâu đi xa. 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng đã nhận về nhiều phản hồi của cộng đồng mạng. Đa số cho rằng chú rể dùng tiền để giải thích mọi việc khiến cho tình huống đi quá xa, càng khiến cô dâu thêm tức giận. 

Chú rể bất lực nhìn theo. 

Hơn nữa, ban đầu chú rể nên nói trước với cô dâu về việc chọn người yêu cũ làm phù dâu. Việc anh đưa một người từng có quan hệ yêu đương với mình đến dự đám cưới khiến cô dâu có phản ứng không tốt. Việc này hoàn toàn là do chú rể. 

Số ít lại cho rằng dù thế nào cô dâu cũng không nên dễ dàng hủy hôn. Dù sao, cưới xin cũng là chuyện trọng đại cả đời người. Câu chuyện sau đó vẫn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, nhận về nhiều bình luận.