Ảnh: AP

“Bộ Quốc phòng Ba Lan đã phân tích các mối đe dọa có thể xảy ra, bao gồm cả việc triển khai các đơn vị của Wagner. Về vấn đề này, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak đã quyết định chuyển quân đội từ phía tây sang phía đông của Ba Lan”, hãng tin TASS dẫn lời ông Zbigniew Hoffmann, đại diện ủy ban an ninh chính phủ Ba Lan cho biết.

Ông Hoffmann cho biết, “nhiệm vụ của các đơn vị này là tập trận và ngăn các mối nguy hiểm tiềm tàng”. Theo ông, “các cuộc tập trận chung của quân đội Belarus và Wagner chắc chắn là sự khiêu khích”. 

Vào tháng 7, Bộ Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ba Lan đã thông báo về quyết định chuyển 1.000 quân và gần 200 thiết bị đến phần phía đông của Ba Lan.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Belarus thông báo, các binh sĩ Wagner sẽ hỗ trợ huấn luyện lực lượng đặc nhiệm của Belarus tại một thao trường gần biên giới Ba Lan. “Các lực lượng vũ trang Belarus tiếp tục huấn luyện chung với binh sĩ Wagner. Trong tuần, các đơn vị đặc nhiệm cùng với lực lượng Wagner sẽ thực hiện các bài diễn tập tại thao trường Brest”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Belarus nêu rõ.