Nhạc sĩ Hamlet Trương viết bài Và như thế em chờ theo đúng phong cách thời đỉnh cao của Thanh Ngọc và Ngô Quỳnh Anh trong nhóm Mắt Ngọc.

Khi ngồi trước đàn piano, anh hồi tưởng thời cộng tác với tờ Hoa học trò phải theo sát thị trường âm nhạc, từ đó khơi cảm xúc và sáng tác.

Hai ca sĩ mất 5 phút để chọn được bài Và như thế em. Ca sĩ Thanh Ngọc kêu lên "Đúng rồi, bài này nè Trương" khi nghe những giai điệu đầu tiên. 

Thanh Ngọc và Ngô Quỳnh Anh.

Hamlet Trương định để 2 ca sĩ thu âm nhưng Ngô Quỳnh Anh đề xuất quay MV dance, cùng Thanh Ngọc lên ý tưởng và chọn trang phục. Nhạc sĩ nói: "Tôi không ngại đầu tư, nhất là với một dự án ngập tràn niềm vui".

Thanh Ngọc và Ngô Quỳnh Anh vui khi đã lâu mới được cùng nhau hát, nhảy. Họ nhớ tuổi xuân tươi đẹp cùng hoạt động trong nhóm Mắt Ngọc.

"MV kỷ niệm tuổi 40 của hai đứa bạn già. Chúng tôi nhảy đơn giản chủ yếu để vui, quậy cùng nhau và nhắc nhớ rằng tính cách 'nắng mưa thất thường' của con gái trường tồn theo thời gian", Thanh Ngọc nói.

Thanh Ngọc chia sẻ với VietNamNet, ít ai biết chị và Ngô Quỳnh Anh chơi với nhau từ bé, đến nay gần 30 năm. Với chị, Ngô Quỳnh Anh là người bạn đặc biệt, người chị em đáng yêu và đáng quý.

Trích đoạn MV 'Và như thế em chờ'

"Phần lớn cuộc đời tôi có người bạn, người thân đồng hành như Quỳnh Anh là điều may mắn. Tôi thường xúc động mỗi khi nhắc chuyện này. Dù vậy, thật khó kể một kỷ niệm nào đó giữa chúng tôi vì có quá nhiều, một phần do trí nhớ của những bà mẹ không tốt lắm", chị tâm sự.

Sắp tới, Thanh Ngọc vẫn hoạt động solo với những dự án mới còn Ngô Quỳnh Anh thỉnh thoảng thu âm làm vui người hâm mộ chứ không định quay lại nghề cũ.

MV Và như thế em chờ thuộc chuỗi Library of Voice (Thư viện giọng hát) do Hamlet Trương thực hiện nhằm lưu trữ kỷ niệm với những đồng nghiệp anh quý.

Hai sản phẩm trong chuỗi được phát hành trước đó là bài Tạ ơn nỗi đau do Ngọc Linh thể hiện và EP Nàng Dâu của Khổng Tú Quỳnh.

Hamlet Trương thực hiện dự án trong tâm thế thoải mái, không đặt nặng mục tiêu nào. Những bài hát được chọn kỹ từ kho sáng tác của anh.