Hamlet Trương vừa phát hành mini-album Mảnh vỡ hoàng kim – sản phẩm mở đầu cho chuỗi album kỷ niệm mang chủ đề Thư viện giọng hát (Library of Voice).

Mini-album có tên Mảnh vỡ hoàng kim vì tập hợp 3 giọng ca từng là mảnh ghép của các nhóm nhạc nổi danh trong thời vàng son của nhạc Việt. Họ gồm Ngọc Linh của cặp song ca Ngọc Linh - Diễm Quyên, Thanh Ngọc của Mắt Ngọc và Thu Ngọc của Mây Trắng.

Hamlet Trương đã viết riêng 3 nhạc phẩm "đo ni đóng giày" cho các ca sĩ. Trong đó, Ngọc Linh hát Tạ ơn nỗi đau, Thanh Ngọc hát Em vẫn tin tình yêu và Thu Ngọc thể hiện bài Trả duyên

Nhạc sĩ nói, anh thực hiện sản phẩm với tâm thế thảnh thơi. Điều Hamlet Trương hướng tới là thực hiện chuỗi mini-album kỷ niệm dành riêng cho những đồng nghiệp anh yêu quý, lưu giữ tiếng hát của họ trong "thư viện âm nhạc" của mình.

Từ trái sang: Thanh Ngọc, Ngọc Linh và Thu Ngọc.

"Tôi chỉ mất đúng 1 tháng vừa làm vừa chơi. Tôi và các chị ấy không phải bạn thân lâu năm nhưng họ đồng ý ngay khi tôi ngỏ lời. Trừ chị Ngọc Linh, chị Thu Ngọc gần như đã nghỉ hát, chị Thanh Ngọc vừa trở lại sân khấu vài ngày, cũng phá lệ nhận lời", anh nói. 

Ba bài hát trong mini-album được “guitarist quốc dân” Trần Việt Dương và nhạc sĩ trẻ Thiên Trí cùng hòa âm phối khí. Theo Hamlet Trương, hai producer đều rất hiểu ca khúc, truyền tải trọn vẹn để tạo ra đúng không gian âm nhạc anh mong muốn.

Ngọc Linh khóc rất nhiều khi thu âm bài Tạ ơn nỗi đau. Bài hát vô tình chữa lành nỗi đau trong Ngọc Linh khi cuộc sống chị xảy ra những biến cố lớn. Ca sĩ đã nghe đi nghe lại bản thu âm, cảm giác như bài hát sinh ra dành cho mình. 

Nhạc sĩ, nhà văn Hamlet Trương.

"Tôi hạnh phúc vô biên khi được Hamlet Trương tin tưởng gửi gắm bài này. Tôi thuộc gần hết sáng tác của Hamlet Trương trong hơn 12 năm qua, đến nay mới có dịp thu âm 1 bài của cậu ấy", Ngọc Linh nói. 

Trong khi đó, bài Trả duyên được người yêu nhạc đánh giá là "vừa vặn hoàn hảo" với phong cách của Thu Ngọc và nhóm nhạc Mây Trắng. Nhiều khán giả chia sẻ cảm xúc hoài niệm, cảm giác như sống lại tuổi trẻ nghe khi Thu Ngọc hát dù đây là sáng tác mới toanh. 

Trong khi đó, Thanh Ngọc thể hiện bài Em vẫn tin tình yêu một cách trữ tình với trải nghiệm chín muồi ở tuổi 39. Giọng chị nội lực như thường lệ, pha thêm cảm xúc chơi vơi, sự ma mị trong từng câu hát.