Ngôi sao YouTube mới của Hàn Quốc không phải là một diễn viên, ca sỹ mà là một người phụ nữ đã 72 tuổi. Bà Park Mak-rye hiện đang thu hút đến 400.000 người theo dõi trên các kênh YouTube và Instagram chuyên về làm đẹp và các vấn đề của cuộc sống hàng ngày.

Các video của Park Mak-rye đều cho thấy những nếp nhăn và cuộc sống tuổi già của bà. Những người Hàn Quốc trẻ cảm thấy bà thật buồn cười và đáng yêu và các công ty lớn như Samsung Electronics và Lotte đang rất quan tâm tới sự nổi tiếng của Park Mak-rye.

Mặc dù có cuộc sống mới như một người nổi tiếng nhưng bàn vẫn giữ thói quen thức dậy trước buổi bình minh để chuẩn bị cho các công việc trong ngày.

Phục vụ kimchi, mặc một chiếc váy màu hồng ngắn với mũ vệ sinh bếp trên đầu, bà Park chắc chắn không phải là một biểu tượng thời trang đương đại. Tuy nhiên, người Hàn Quốc thích xem thích xem bà hướng dẫn trang điểm, đoàn tụ với một người bạn cũ hoặc thử mì ống lần đầu tiên trên kênh YouTube “Grandma’s Diary” của bà.

Lee In-jae, 31 tuổi, sống ở Seoul cho biết: “Bà ấy rất thật. Không hề có tí giả tạo nào. Đó là cách làm mới mình qua góc nhìn của một người bà”.

Trước khi tham gia YouTube, Park nói, cuộc sống của bà “chết chóc như mầm đậu thối”. Park nói: “Chúng tôi đã từng nghĩ, từ 70 tuổi, cuộc sống của tôi đã chấm dứt. Nhưng khi bắt đầu làm việc này, tôi nhận ra rằng cuộc đời bắt đầu ở tuổi 71”.

Việc trở thành ngôi sao của bà Park thách thức những kì vọng đối với những người già ở Hàn Quốc. Những người này thường được giới truyền thông mô tả với sự nghèo đói và bảo thủ. Hàn Quốc là nước có tỷ lệ nghèo cao nhất so với các nước phát triển.

Bà Park như được hồi sinh sau khi nghe lời khuyên của một đứa cháu gái để bắt đầu quay video như là một cách để ngăn ngừa suy giảm trí nhớ. Bà đã cho đăng một tạp chí hàng tháng của phụ nữ, tổ chức một chương trình mua sắm tại nhà dành cho đại lý bán lẻ Lotte và giờ đây xuất hiện như là khuôn mặt đại diện của Samsung trên kênh YouTube.

Kim Yu-ra, cháu gái 27 tuổi của Park, đã ngừng công việc hướng dẫn viên du lịch để chăm sóc bà ngoại sau khi bác sĩ nói với gia đình rằng bà có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao như ba chị em của mình. Kim đưa bà ngoại của cô đến Úc để du lịch.

Một đoạn video của của 2 bà cháu khi đi du lịch thăm Cairns, Australia hồi tháng Giêng cho thấy cảm giác hào hứng như một đứa trẻ của bà khi lần đầu tiên bơi lặn trên biển. Đây là một hit lớn trong giới trẻ Hàn Quốc: sáu tháng sau đó, Park đã có khoảng 400.000 người theo dõi trên YouTube và Instagram.

Park nói kể từ giây phút đó mọi thứ dường như thay đổi 180 độ.

Kim, người quay phim kiêm chỉnh sửa video cho bà nói rằng: “Sau đó tôi đã học được rằng bà tôi giống như chúng tôi. Bà ấy thích đi du lịch, ăn thức ăn ngon và chụp những bức ảnh đẹp. Tôi cũng là fan của bà. Bà ấy là một người tuyệt vời”. Những người hâm mộ yêu thích những câu nói đậm chất địa phương của bà khi bà nói về mọi thứ xung quanh cuộc sống hàng ngày, ví dụ như nhận xét về các vở opera của Hàn Quốc.

Lee Taek-gwang, giáo sư nghiên cứu văn hoá tại Đại học Kyung Hee nói: “Lí do bà ấy nổi tiếng là do bà thẳng thắn và không giả tạo về những điều phụ nữ không thấy thoải mái. Bà ấy nói về các chủ đề mà chúng tôi không dám nói đến, đặc biệt là về các vấn đề của phụ nữ”.

Về việc các công ty mỹ phẩm hứa hẹn làm cho phụ nữ trẻ hơn và xinh đẹp hơn, Park nói: “Bạn chỉ cần sinh ra một lần nữa”.

Cung cấp lời khuyên make-up để giúp mọi người trông trẻ hơn cả chục tuổi và bà cũng hóm hỉnh cánh báo các thanh niên: “Đừng làm điều này nếu không bạn sẽ trông như một đứa trẻ”.

Theo GenK