Ban thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thống nhất phương án sử dụng khoảng 1.200 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư công, để thực hiện chỉnh trang trục đường Thùy Vân bãi Sau, TP Vũng Tàu theo hướng phục vụ lợi ích công cộng.

Theo đó, trục đường Thùy Vân dọc phía biển bãi Sau sẽ được xây dựng thành công viên công cộng, cảnh quan cây xanh, các bãi đậu xe tại chỗ và khoảng không gian tiện ích phục vụ cộng đồng để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến TP Vũng Tàu. 

Phối cảnh quy hoạch xây dựng công viên công cộng dọc trục đường Thuỳ Vân phía bãi biển. Ảnh: UBND TP Vũng Tàu

Trước đó, UBND TP Vũng Tàu cũng đề xuất phương án ngoài xây công viên cộng cộng, dọc trục đường này sẽ có thêm khu thương mại dịch vụ, hầm đậu xe dưới công viên với kinh phí ước tính 2.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, phương án này không được chọn.

Để sớm thực hiện phương án chỉnh trang trên, Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh yêu cầu UBND tỉnh, TP Vũng Tàu và các sở, ngành nhanh chóng thực hiện các thủ tục bố trí vốn, lập quy hoạch, lựa chọn nhà thầu đủ năng lực. Đồng thời, làm việc với các doanh nghiệp đang sử dụng đất tại khu vực để sớm thu hồi, tạo quỹ đất sạch.

Khu đất 28ha dọc trục đường Thuỳ Vân, bãi Sau được thu hồi để chỉnh trang, trả lại không gian công cộng cho người dân, du khách. Ảnh: N.N

Khu vực đất hơn 28ha dọc tuyến đường Thuỳ Vân phía biển bãi Sau trước đây được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao cho Công ty đầu tư xây lắp Bà Rịa - Vũng Tàu cải tạo, xây dựng.

Sau khi hoàn thành, công ty này đã cho 8 doanh nghiệp thuê lại đất, hạ tầng để kinh doanh. Tính đến cuối năm 2017, các doanh nghiệp chưa nộp đủ tiền thuê đất với tổng số tiền hơn 320 tỷ đồng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tự ý xây dựng nhiều công trình không phép, trái phép trên đất. Những sai phạm này đã được Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ ra trong kết luận từ năm 2018 và kiến nghị xử lý trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan.

Đến năm 2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định thu hồi toàn bộ khu đất để chỉnh trang, trả lại không gian công cộng cho người dân, du khách.