Cơ quan điều tra hình sự Hải quân Mỹ và giới chức nước này đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân những cái chết bí hiểm nói trên. 

Hàng không mẫu hạm USS George Washington. Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo CNN, một thủy thủ được phát hiện bất động trên tàu USS George Washington hôm 15/4, trong khi 2 thủy thủ khác được tìm thấy tử vong tại những địa điểm ở ngoài hàng không mẫu hạm này vào các ngày 9/4 và 10/4.

"Dù những sự cố này vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng hiện không tồn tại dấu hiệu ban đầu nào cho thấy có mối tương quan giữa những sự kiện thảm khốc này”, Trung tá Reann Mommsen, phát ngôn viên của Hải quân Mỹ chia sẻ.

Hải quân Mỹ không công bố nguyên nhân dẫn đến bất kỳ cái chết nào kể trên, nhưng nhà chức trách đã điều lên tàu một Đội can thiệp nhanh tâm thần đặc biệt, đơn vị hỗ trợ sức khỏe tâm thần ngắn hạn sau một sự kiện đau buồn, ví dụ như trong trường hợp có mất mát về sinh mạng.

Hải quân Mỹ nhận diện thủy thủ tử vong vào ngày 9/4 là chuyên gia dịch vụ Mikail Sharp, còn thủy thủ tử vong ngày 10/4 là thợ điện liên lạc nội bộ Natasha Huffman. Tuy nhiên, họ không tiết lộ danh tính thủy thủ đã bất tỉnh trên tàu ngày 15/4 và tử vong sau đó.

Thay mặt lực lượng hải quân, ông Mommsen gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp của những thủy thủ xấu số.

USS George Washington là hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân, lớp Nimitz. Tàu đang trải qua quá trình tái nạp nhiên liệu và đại tu tại Newport News, bang Virginia, Mỹ. Tàu đã có mặt tại Newport News từ tháng 8/2017.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên Vietnamnet

Mỹ điều nhóm tác chiến tàu sân bay tới gần bán đảo Triều TiênMột quan chức Mỹ xác nhận, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln của nước này đang hoạt động trong vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.