Các cụm, khu công nghiệp được xây dựng với tổng diện tích 3.697ha, chiếm 11% tổng diện tích đất toàn tỉnh Bắc Ninh. Những khu vực này đều được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội một cách đồng bộ.

Việc thành lập nhiều khu công nghiệp đã giúp Bắc Ninh thu hút đông đảo nhà đầu tư đến từ 38 quốc gia, vùng lãnh thổ vào 16 ngành lĩnh vực. Đồng thời, tỉnh cũng được đánh giá là một trong những địa phương có nền công nghiệp dẫn đầu cả nước. 

Khu công nghiệp Yên Phong được phát triển đồng bộ về hạ tầng. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Theo các chuyên gia, Bắc Ninh có lợi thế về vị trí địa lý khi nằm ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội. Về thị trường đất khu công nghiệp, tỉnh đã nằm trong top đầu các địa phương có tỷ lệ hấp thụ ròng cao nhất khu vực miền Bắc trong quý 3/2022 (đạt 15.480m2).

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng nỗ lực trong việc tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, cải cách hành chính và tạo nhiều cơ chế hỗ trợ đặc thù. Nhưng để hướng tới mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp, Bắc Ninh đã phát triển nhiều loại hình dịch vụ phụ trợ nhằm phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn (bên phải) tặng quà lưu niệm cho ông Mogi Yoshibaru và đoàn công tác Trung tâm Xúc tiến Công nghiệp tỉnh Kanagawa. Ảnh: Đài PT-TH Bắc Ninh

Thời gian qua, Bắc Ninh đã triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư và thu hút được nguồn vốn của nhiều tập đoàn lớn như Canon, Hồng Hải, Samsung... Đồng thời, tỉnh cũng tiếp đón và làm việc với các tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài như Tập đoàn Yoshida Kaiun, Tập đoàn Itochu Nhật Bản, công ty TES Touch Embedded Solutions... để bàn về cơ hội hợp tác trong tương lai.

Ngày 17/11 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã đón tiếp và làm việc với ông Mogi Yoshibaru, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Công nghiệp tỉnh Kanagawa và một số doanh nghiệp tỉnh Kanagawa. Tại buổi làm việc, ông Mogi Yoshibaru cho biết tỉnh Kanagawa đã và đang có nhiều hoạt động trao đổi, xúc tiến nhằm thiết lập quan hệ hợp tác với Bắc Ninh. Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Công nghiệp tỉnh Kanagawa cũng mong muốn, chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản có cơ hội đầu tư vào địa phương nhằm mở rộng cơ hội hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.

An Nhiên