Từng công tác tại Bệnh viện Xanh Pôn và là Nguyên Phó giám đốc bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, BS CKII. Trần Trọng Thắng hiện là Giám đốc chuyên môn tại MSC Clinic - Phòng khám đa khoa trực thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ MSC Việt Nam. Một trong những thành tựu nổi bật trong sự nghiệp của ông là áp dụng thành công phương pháp tiêm Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP Platelet-rich Plasma) trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp. 

Theo BS. Thắng, đây là phương pháp đưa thể tích huyết tương tự thân có nồng độ tiểu cầu cao gấp 6 - 8 lần mức cơ bản trong máu tĩnh mạch, có vai trò trong quá trình làm lành, sửa chữa vết thương cấp tế bào. 

Bác sĩ  1.jpeg
BS CKII. Trần Trọng Thắng cùng đội ngũ y tế MSC Clinic đồng hành cùng VĐV tại giải chạy

BS. Thắng nhấn mạnh, phương pháp này đã giúp hàng ngàn bệnh nhân, bao gồm cả vận động viên chuyên nghiệp, trong đó có VĐV Nguyễn Tiến Hùng (Hùng Hải) - một Elite runner vô địch nhiều giải đấu (hai lần liên tiếp vô địch cự ly 100KM Vietnam Mountain Marathon), nhanh chóng hồi phục và trở lại thi đấu mà không cần phẫu thuật.

Hùng Hải chia sẻ: ‘‘Cách đây hơn một năm, tôi gặp chấn thương vùng ở lưng và chân. Đã có những phương pháp điều trị nhất định để tôi phục hồi, trở lại với tập luyện nhưng sau giải chạy vào tháng 9/2023 thì những chấn thương đấy lại quay trở lại và tôi đã không hoàn thành được cuộc đua ở giải chạy quốc tế Doi Inthanon Thailand. 

snh 1.jpg
VĐV Hùng Hải được thăm khám và điều trị chấn thương trực tiếp bởi BS. CKII Trần Trọng Thắng

Tôi cũng đã tìm hiểu và được khá nhiều bạn bè chia sẻ về câu chuyện, phương pháp điều trị bằng Huyết tương giàu tiểu cầu - PRP. 

Tôi thấy phương pháp có nhiều ưu điểm nhất định. Thứ nhất là không phải phẫu thuật, thứ hai là khả năng phục hồi sau khi tiêm, sự tiến triển diễn ra khá là nhanh. Sau khoảng thời gian hơn ba tháng điều trị ở MSC Clinic với BS. Thắng, chấn thương từ vùng lưng và vùng chân của tôi đã được phục hồi. Tôi đã có thể quay trở lại được với đường chạy, quay trở lại được với công việc hàng ngày để xây dựng những kế hoạch của năm 2024’’.

Bác sĩ  3.jpeg
BS CKII. Trần Trọng Thắng thăm khám cho VĐV tham gia giải chạy

Mới đây nhất, BS CKII. Trần Trọng Thắng cùng đội ngũ y tế MSC Clinic đã đồng hành cùng gần 3000 vận động viên tại Giải chạy “Cuc Phuong Jungle Paths 2024”. Đội ngũ bác sĩ MSC Clinic đã mang đến các buổi tư vấn và hỗ trợ y tế trực tiếp cho các VĐV. Tại đây, bác sĩ Thắng cũng chia sẻ những kiến thức quý giá về cách phòng ngừa và điều trị các chấn thương thể thao, giúp các vận động viên vững tâm đường chạy, an tâm trên chặng đua của mình.

Thường xuyên góp mặt trong các hội nghị, hội thảo y khoa và các chương trình giáo dục sức khỏe cộng đồng, BS CKII. Trần Trọng Thắng tin rằng việc nâng cao nhận thức về sức khỏe là chìa khóa để cải thiện chất lượng cuộc sống cho mọi người.

image_6487327.jpg
anh 3.jpg
BS CKII. Trần Trọng Thắng (trái ảnh) tham dự hội nghị khoa học

Thông qua các buổi thảo luận, bác sĩ đã có cơ hội chia sẻ sâu hơn về tầm quan trọng của việc phòng ngừa và điều trị sớm các bệnh lý cơ xương khớp, đóng góp tích cực trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học với việc cập nhật những công nghệ y khoa tiên tiến nhất, thúc đẩy sự phát triển của ngành y tế Việt Nam, đặc biệt là trong chuyên ngành Cơ xương khớp.

BS CKII. Trần Trọng Thắng - 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chấn thương thể thao và Phục hồi chức năng, từng điều trị cho các VĐV tại các giải thể thao lớn trong nước như giải golf, tennis, giải chạy,... 

BS. Thắng đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại các đơn vị y tế lớn như:

Giám đốc chuyên môn phòng khám đa khoa MSC Clinic

Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội

Nguyên Phó khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Đặt lịch khám và tư vấn cùng BS CKII Trần Trọng Thắng tại: Phòng khám đa khoa MSC Clinic

Hotline: 096 550 59 88

Website: www.mscclinic.vn

Địa chỉ: Tầng G-3; TT20-22, Số 204 Nguyễn Tuân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hoàng Ly