Một trợ lý báo chí Nhà Trắng tuyên bố với các phóng viên rằng, Tổng thống Trump hôm 7/10 đã tới phòng Bầu dục chớp nhoáng để nghe báo cáo về tình hình đàm phán giải cứu nền kinh tế và bão Delta. Theo hãng tin NBC, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và trợ lý truyền thông mạng xã hội Dan Scavino đã dự buổi làm việc này.

{keywords}
Tổng thống Trump giơ tay chào kiểu nhà binh với các sĩ quan trên siêu trực thăng chở ông về Nhà Trắng sau khi xuất viện ngày 5/10. Ảnh: Reuters

Động thái xảy ra khi chỉ trước đó 2 ngày, ông Trump rời Quân y viện Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland sau 3 đêm nằm viện vì mắc Covid-19, để trở về Nhà Trắng tiếp tục quá trình điều trị.

Các nguồn thạo tin tiết lộ, trong thời gian điều trị cách ly, người đứng đầu Chính phủ Mỹ được bố trí làm việc tại văn phòng tạm thời đặt ở tầng hầm của Nhà Trắng, liền kề với phòng y tế.

Trước khi ông Trump trở lại phòng Bầu dục, Sean Conley, bác sĩ riêng của tổng thống ra thông cáo cho hay, ông "không còn triệu chứng bệnh" trong hơn 24 giờ và không còn sốt trong hơn 4 ngày qua. Lãnh đạo Nhà Trắng cũng không cần phải bổ sung oxy kể từ khi xuất viện ngày 5/10 và cho biết ông "cảm thấy rất tuyệt" vào sáng 7/10.

Theo bác sĩ Conley, một điểm đáng chú ý là các xét nghiệm cho thấy lượng kháng thể với virus "có thể phát hiện được" trong cơ thể ông Trump.

Chiều 7/10 (giờ Mỹ), ông Trump cho đăng tải trên trang Twitter cá nhân một đoạn thông điệp video dài gần 5 phút, quay cảnh ông đang đứng ngoài phòng Bầu dục và nói về tình trạng sức khỏe của bản thân cũng như cách ứng phó với đại dịch của chính quyền.

Theo tổng thống, việc ông nhiễm virus là "phước lành từ Chúa", vì điều đó đã giúp ông biết về những loại thuộc tiềm năng chữa trị được căn bệnh.

Ông Trump tin việc dùng liệu cao một hỗn hợp kháng thể thử nghiệm do hãng Regeneron phát triển đã góp phần giúp ông hồi phục nhanh chóng. Ông Trump quả quyết sẽ nỗ lực để những người dân Mỹ có thể được tiếp cận miễn phí loại thuốc điều trị này.

Lãnh đạo Nhà Trắng cho biết thêm, ông đã hối thúc Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) thực hiện các phê duyệt liên quan đến virus. Song, ông nói, vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ không trình làng trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm nay do "các vấn đề chính trị".

Tuấn Anh

Ông Trump ra viện, trở lại Nhà Trắng

Ông Trump ra viện, trở lại Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Trung tâm quân y Walter Reed để trở về Nhà Trắng.

Ông Trump bất ngờ ra ngoài viện vẫy chào người ủng hộ

Ông Trump bất ngờ ra ngoài viện vẫy chào người ủng hộ

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đi ôtô ra khỏi Quân y viện Walter Reed, nơi ông đang nằm điều trị Covid-19 để vẫy chào những người ủng hộ tụ tập bên ngoài nơi này.