Người đàn ông 50 tuổi (trú tại Thanh Thủy, Phú Thọ) được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy khám vì tình trạng đau tức vùng ngực ngày càng tăng lên, cảm giác đè nặng ngực. 

Ngay khi đến trung tâm, người bệnh được các bác sĩ Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc thăm khám nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, tiếp tục theo dõi nhồi máu cơ tim. Người bệnh được chỉ định kiểm tra thêm. 

Trong phòng siêu âm, bác sĩ phát hiện người bệnh ngừng tim đột ngột. Ngay lập tức, các y bác sĩ đã gọi nhân viên hỗ trợ, thực hiện ép tim ngoài lồng ngực và nhanh chóng chuyển bệnh nhân về Khoa Cấp cứu.

Bác sĩ tiếp tục cấp cứu ngừng tuần hoàn, kiểm soát đường thở, sốc điện phá rung, dùng thuốc cắt cơn rung thất, vận mạch cho người bệnh. Sau 20 phút, người đàn ông có nhịp tim trở lại và được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, người bệnh được hạ thân nhiệt chủ động, lọc máu, can thiệp mạch. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, tỉnh táo, rút ống nội khí quản và tiếp tục điều trị nội khoa.

Video nam bệnh nhân đột ngột ngừng tuần hoàn. Nguồn: BVCC.